[ĐÁNH GIÁ] Viên uống Bảo Y có thực sự tốt không hay chỉ là lừa đảo?

(1 / 5)

Ung thư – căn bệnh mà ai nghĩ tới cũng sợ hãi vì mức độ nguy hiểm của nó. Nếu như ở nữ giới các bệnh nhân thường đối mặt với ung thư vú, ung thư cổ tử cung, đại trực tràng, buồng trứng thì nam giới cũng có tỉ lệ cao mắc ung thư phổi, gan, dạ dày, thanh quản, vòm hầu,…. Tuy nhiên các bệnh này lại hầu như không có thuốc điều trị và cho tới hiện nay các nhà khoa học vẫn chưa nắm được cơ chế bệnh sinh cụ thể của nó.

Một số bệnh nhân ung thư có yếu tố di truyền, do vậy để ngăn ngừa nguy cơ của căn bệnh này, bạn cần những thực phẩm chức năng hỗ trợ phòng ung thư, Bảo Y là một sản phẩm như vậy. Hãy cùng songkhoemoingay.com tìm hiểu về sản phẩm này trong bài viết dưới đây nhé!

Bảo Y là thuốc gì?

Hộp sản phẩm Bảo Y
Hình ảnh: Hộp sản phẩm Bảo Y

Bảo Y là một thực phẩm chức năng có tác dụng ngăn ngừa và dự phòng nguy cơ mắc ung thư cho các bệnh nhân có nguy cơ cao, đồng thời bồi bổ cơ thể bệnh nhân ung thư sau quá trình hóa trị hoặc xạ trị. Ngoài ra, bệnh nhân bị loét dạ dày tá tràng cũng có thể dùng sản phẩm này để hỗ trợ điều trị mau lành vết loét.

Bảo Y do Viện hóa học các hợp chất thiên nhiên nghiên cứu và sản xuất thành từng viên nang. Sau đó chuyển đến công ty TNHH Dược phẩm Fusi để ép vỉ và đóng hộp.

Tên sản phẩm Bảo Y được nhà sản xuất – Viện hóa học các hợp chất thiên nhiên đặt. Tên rất có ý nghĩa – Bảo Y ở đây có nghĩa là Bảo vật của Y học.

Các thành phần của mỗi viên uống Bảo Y gồm:

  • Tinh chất Curcumin chiết xuất từ củ Nghệ vàng (tên khoa học Curcuma Longa) với hàm lượng là 200mg.
  • Tam thất với hàm lượng là 50 mg.
  • Sodium Alginate (Chiết xuất từ Rong nâu) với hàm lượng là 100 mg.
  • Piperin chiết xuất từ hạt Hồ tiêu (tên khoa học là Piper nigrum L.) với hàm lượng là 2 mg.
  • Bromelain chiết xuất quả dứa (tên khoa học là Ananas comosus ) với hàm lượng là 50 mg.

Bảo Y có tác dụng gì?

Tác dụng của Bảo Y nằm ở các thành phần hoạt chất có trong các dược liệu mà sản phẩm này được nghiên cứu chiết xuất. Các thành phần và dược liệu này bao gồm:

Các thành phần có trong Bảo Y
Các thành phần có trong Bảo Y

Tinh chất Curcumin có trong củ Nghệ vàng (tên khoa học là Curcuma Longa)

Dược liệu này cũng chiếm thành phần lớn nhất trong 1 viên uống Bảo Y.

Đã từ lâu các thầy thuốc Đông Y đã biết đến tác dụng chữa bệnh của Nghệ vàng. Trong nhiều bài thuốc cổ, Nghệ vàng đã được dùng như một phương thuốc chữa các bệnh gan, mật, mụn nhọt và các bệnh về máu như bế kinh, thổ huyết, chảy máu cam. Ngày nay, dưới sự phát triển của Y học hiện đại, các tinh chất như tinh dầu và đặc biệt là curcumin trong dược liệu này được nghiên cứu và chỉ ra nhiều đặc tính chữa bệnh rất tốt. Trong đó 2 tác dụng nổi bật của Curcumin phải kể tới bao gồm:

  • Thứ nhất: Tác dụng nhanh chóng làm lành sẹo nhờ khả năng lấp đầy vào các vết thương, tác dụng chống oxy hóa, chống lại sự phát triển của các vi khuẩn có hại.
  • Thứ hai: Nghiên cứu của Viện Hàn Lâm Khoa học Việt Nam cũng cho thấy khả năng xâm nhập của thuốc vào các mô và cơ quan đặc biệt sâu trong cơ thể như các tế bào ung thư. Tuy chưa biết rõ cơ chế nhưng các thí nghiệm cho thấy khả năng kìm hãm sự phân chia và nhân lên của các tế bào ung thư này. Nhờ vậy hỗ trợ được bệnh nhân góp phần phòng ngừa ung thư.

Tam thất – một vị thuốc đại bổ trong Y học cổ truyền phương Đông

Tam thất có tính đắng, nhưng vị đắng này lại là đắng ngọt. Các thầy thuốc Đông y qua kinh nghiệm sử dụng Tam thất hàng ngàn năm nay đều cho rằng Tam thất là một vị thuốc đại bổ – đặc biệt là bổ máu.

Thông thường những bệnh nhân bị khối U có thể trạng yếu, tinh thần mệt mỏi, nhợt nhạt do suy nghĩ nhiều. Bồi bổ cơ thể là điều tất yếu cần làm. Bảo Y là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho những đối tượng này.

Trong trường hợp bệnh nhân sau hóa trị xạ trị ung thư thường bị thiếu máu do vậy các bệnh nhân này đều có thể dùng Bảo Y để nâng cao sức khỏe.

Sodium Alginate (từ Rong nâu)

Bệnh nhân có thể thường thấy Sodium Alginate trong các thuốc điều trị viêm loét dạ dày tá tràng do khả năng trung hòa acid dịch vị và tạo lớp gel bao lấy dạ dày. Lợi dụng tính chất này các chuyên gia đã sử dụng Sodium Alginate kết hợp với Tinh chất Curcumin để có thể lưu dữ thành phần này lâu hơn trong cơ thể từ đó làm tăng tác dụng của Curcumin.

Piperine từ hạt Hồ tiêu (tên khoa học là Piper nigrum L.).

Hồ tiêu có 2 thành phần hoạt chất nổi bật là Haiancaloit piperin và chavixin Piperin có hàm lượng chiếm khoảng 5 đến 9% trong khối lượng khô của hạt hồ tiêu. Thành phần này trong hồ tiêu có tác dụng kích thích bệnh nhân ăn cơm ngon hơn, giúp sát trùng, chống hình thành các gốc tự do và tiêu diệt kí sinh trùng nhưng chỉ ở nồng độ nhỏ. Ở nồng độ cao hơn Hồ tiêu sẽ làm đường ruột bệnh nhân bị sung huyết và thậm chí là ảnh hưởng đến hệ thần kinh. Đây cũng là lý do giải thích vì sao thành phần này chỉ có hàm lượng rất nhỏ – 2mg và ít nhất trong các thành phần của thuốc. Piperine có khả năng làm tăng tác dụng của tinh chất Curcumin lên khoảng 20 lần từ đó giúp Bảo Y có khả năng hỗ trợ điều trị các khối u tốt hơn.

Bromelain có trong quả dứa (tên khoa học là Ananas comosus )

Thành phần này đã được phát hiện và nghiên  cứu bởi một nhà khoa học người Mỹ có tên là Steven Taussig. Thực chất Bromelain là một pro – enzym có nhiều trong quả dứa. Enzym này có hoạt chất endoprotease nhờ khả năng phân tách các liên kết peptid trong phân tử protein và chuyển hóa protein đó thành những peptid nhỏ hơn. Ngoài hoạt chất này, chúng còn có một số hoạt tính khác như amidase và esterase.

Trong hơn 20 năm nghiên cứu về Bromelain trong quả dứa, Dr.Steven Taussig đã tìm ra rằng chất này có khả năng làm giảm nguy cơ bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim thông qua việc ngăn chặn các chất có nguy cơ gây ra căn bệnh này. Ngay cả với bệnh nhân bị bệnh mạch vành mạn tính thì Bromelain cũng có khả năng làm giảm cơn đau thắt ngực của họ. Một minh chứng nữa cho tác dụng của Bromelain là nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc trường đại học Lowe của Trung Quốc công bố khả năng chất này có thể giúp ngăn các khối máu đông trong mạch máu, ngăn ngừa các bệnh động mạch vành từ bên trong.

Một tác dụng nữa của Bromelain còn ở tác dụng không những làm tăng khả năng đề kháng của cơ thể sau khi hóa trị liệu mà còn giúp bệnh nhân đáp ứng với hóa trị liệu tốt hơn. Các nước khác tiên tiến trên thế giới cũng thường sử dụng hoạt chất này trong các thực phẩm chức năng hỗ trợ lưu thông mạch máu dễ dàng hơn.

Nổi bật nhất của Bromelain là tác dụng chống ung thư của chất này, dưới đây là danh sách các tác dụng đối với các bệnh nhân ung thư của Bromelain được công bố bởi nhóm tác giả của Trường đại học Công nghệ Sinh học GC (của Pakistan):

  • Với bệnh nhân ung thư vú (Breast cancer), Bromelain có thể tiêu diệt chọn lọc các tế bào ung thư và nhờ đó giảm được kích thước khối u.
  • Với bệnh nhân ung thư máu (Leukemia): Bromelain ngăn chặn sự tiến triển lớn lên của các khối u.
  • Với người bệnh ung thư phổi (Lung carcinoma): Bromelain giúp chống đông và ngăn cản các tế bào ung thư di căn sang các mô cơ quan khác.
  • Ung thư buồng trứng (Ovarian cancer): Bromelain giúp giảm sự phát triển và xâm lấn của các khối u.
  • Ung thư tế bào hắc tố (Melanoma) Bromelain ngăn chặn các yếu tố nhân NF-kb – đây là một loại protein có liên quan đến khả năng phát sinh ung thư.

Bảo Y chữa được bệnh gì?

Bảo Y chữa được bệnh gì?
Bảo Y chữa được bệnh gì?

Như vậy, với các thành phần đã được chứng minh tác dụng trên, Bảo Y được dùng để hỗ trợ điều trị trong các trường hợp sau:

  • Hỗ trợ cơ thể bệnh nhân trong khả năng chống oxy hóa, đồng thời nâng cao sức đề kháng của bệnh nhân với các tác nhân gây hại.
  • Hỗ trợ bệnh nhân trong điều trị các khối u lành tính.

Các đối tượng bệnh nhân được chỉ định sử dụng Bảo Y bao gồm:

  • Những người có nguy cơ cao trong phát sinh khối u như người tiếp xúc với hóa chất, tia xạ gây tăng quá trình ôxy hóa, những bệnh nhân giảm sức đề kháng.
  • Người đã được chẩn đoán xác định bị u xơ lành tính (Bao gồm u xơ tuyến giáp, u xơ cổ tử cung, u xơ tuyến tiền liệt).

Bảo Y có chữa được u tuyến giáp không?

Để biết Bảo Y có trị được u tuyến giáp không, bệnh nhân cần phải hiểu: U tuyến giáp là gì?

U tuyến giáp là hiện tượng tuyến giáp bị tăng sinh một cách bất thường các tế bào, khiến cho bệnh nhân bị mất thẩm mĩ, ảnh hưởng đến chức năng hoạt động bình thường của tuyến giáp và thậm chí ảnh hưởng đến chức năng ăn uống của bệnh nhân.

Giống như các loại u khác, u tuyến giáp có thể ở dạng lành tính hoặc ác tính. Nếu ác tính thì người ta sẽ gọi là ung thư tuyến giáp. Thống kê cho thấy chỉ có khoảng 4 đến 7% bệnh nhân bị u tuyến giáp là u ác tính. Tuy nhiên nếu ở giai đoạn đầu thì bắt buộc bệnh nhân phải sinh thiết thì mới biết u của mình là lành tính hay ác tính.

Thực tế các loại thuốc nam cũng có tác dụng hỗ trợ được bệnh nhân trong điều trị u tuyến giáp, và Bảo Y cũng là một sản phẩm như vậy. Theo các chuyên gia, bệnh nhân có u lành thì nên sử dụng Bảo Y mới có thể có tác dụng cầm chừng và ngăn khối u không tiếp tục lớn, còn các u ác tính thì bệnh nhân không thể dùng chỉ mình Bảo Y mà cần phải kết hợp với phác đồ điều trị u ác tính của bác sĩ thì mới chữa bệnh khỏi hoàn toàn được.

Do vậy, bạn vẫn cần sự tư vấn trực tiếp của nhân viên y tế cho câu hỏi Bảo Y có chữa được tình trạng u tuyến giáp của mình hay không.

Cách sử dụng Bảo Y

Cách dùng

Cách dùng thuốc Bảo Y
Cách dùng

Dạng bào chế của Bảo Y khá dễ sử dụng với đa số người tiêu dùng. Với dạng bào chế viên nang uống của thực phẩm chức năng Bảo Y, bệnh nhân chỉ cần dùng thuốc với một cốc nước nhỏ là được.

Không có lưu ý đặc biệt nào ngoài việc bệnh nhân không nên nhai thuốc trước khi nuốt vì mùi vị của các dược chất khá là khó chịu nếu bị cắn ra.

Liều dùng

Tốt nhất bệnh nhân nên uống viên uống Bảo Y trước khi ăn 30 phút hoặc sau khi ăn cơm xong ít tiếng. Mỗi ngày bệnh nhân uống 2 đến 4 viên, chia thành 2 lần mỗi ngày.

Chống chỉ định của thực phẩm chức năng Bảo Y

  • Bệnh nhân mẫn cảm với các dược liệu Nghệ vàng, Tam thất, Dứa, Hồ tiêu hay Rong nâu đều không được sử dụng thực phẩm chức năng Bảo Y.
  • Các bệnh nhân mẫn cảm với bất kì tá dược nào của sản phẩm cũng không được sử dụng.
  • Phụ nữ có thai không nên sử dụng Bảo Y vì Nghệ vàng và piperin có tác dụng phá huyết nên có thể ảnh hưởng đến thai nhi và mẹ.

Tác dụng phụ của Bảo Y

Các nghiên cứu chưa thấy tác dụng phụ đáng kể nào của Bảo Y, có chăng chỉ một số bệnh nhân bị nóng do sản phẩm chứa tinh dầu. Bệnh nhân có thể khắc mục bằng cách uống nhiều nước.

Ngoài ra khi sử dụng Bảo Y mà xuất hiện các triệu chứng bất thường thì hãy ngừng sử dụng sản phẩm và thông báo cho các chuyên gia y tế để tìm ra nguyên nhân.

Chú ý và thận trọng khi sử dụng Bảo Y

Các bệnh nhân là trẻ em dưới 6 tuổi không nên sử dụng Bảo Y vì chưa có kiểm chứng nào chứng minh độ an toàn trên bệnh nhân này. Nhóm đối tượng này cũng khá khó dùng thuốc cho thể trạng của các bé còn nhỏ và có những điểm khác với người lớn. Đối với trẻ dưới 6 tuổi cần phải tuân theo phác đồ điều trị của bác sĩ.

Thuốc Bảo Y có tốt không?

Bảo Y là một sản phẩm được đánh giá rất tốt trong hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân ung thư và các bệnh nhân bị bệnh viêm loét dạ dày tá tràng, bởi:

  • Thứ nhất: Đây là một sản phẩm có công thức thành phần được nghiên cứu phát triển tại Viện Hóa học các hợp chất thiên nhiên – Viện Hàn lâm khoa học Việt Nam.
  • Thứ hai: Các hợp chất trong sản phẩm được chiết xuất từ dược liệu có nguồn gốc rõ ràng, được trồng hữu cơ và quy hoạch rõ ràng tại một vùng dược liệu ở Thanh Hóa.
  • Thứ ba: Quá trình chiết xuất và bào chế Bảo Y dùng hoàn toàn các quy trình công nghệ hiện đại, giữ nguyên được chất lượng của các hoạt chất bản chất enzym, làm dịu tính cay của hợp chất piperin,…
Đánh giá của chuyên gia về Bảo Y
Đánh giá của chuyên gia về Bảo Y

Chuyên gia đánh giá về Bảo Y: “Bảo Y là sản phẩm được nghiên cứu và phát triển bởi Viện Hóa học thuộc Viện Hàn lâm khoa học Việt Nam, nên người dùng có thể yên tâm trong quá trình sử dụng Bảo Y. Không những vậy, các quy trình từ vùng trồng nguyên liệu sản xuất cho đến bào chế, đóng gói và phân phối đều thực hiện đúng tiêu chuẩn của Bộ Y tế. Các thành phần có trong Bảo Y kết hợp với nhau tạo nên tác dụng của sản phẩm. Nhất là tác dụng chống lại các gốc tự do có trong cơ thể, từ đó làm hạn chế sự phát triển thậm chí là làm nhỏ và tiêu biến khối u.”

Phản hồi của khách hàng về Bảo Y

Các khách hàng đã sử dụng sản phẩm Bảo Y đều cho phản hồi khá tốt về sản phẩm này. Dưới đây là một số trích dẫn:

Chị Nguyễn Thị Thu Hậu – 31 tuổi cho biết: “ Bố chị từng bị loét dạ dày nặng , chị có tìm hiểu trên mạng và mua cho bố dùng thực phẩm chức năng Bảo Y. Bố chị dùng có 1 tháng thôi mà đi siêu âm lại thấy vết loét giảm đi hẳn. Chị cho bố dùng thêm 1 tháng nữa theo lời khuyên của bác sĩ. Nhưng mà mấy tháng sau đi khám chị cũng phát hiện thêm cả mình cũng bị loét dạ dày kèm thêm cả u nang buồng trứng, là u lành thôi nên bác sĩ bảo chị chỉ cần quan sát nếu nó không lớn thì không sao. Chị cũng có dùng Bảo Y trong 1 tháng để chữa loét dạ dày. Vậy mà sau 1 tháng đó thôi mà khối u của chị nó cũng teo bớt đi đấy. Chị tin là sản phẩm này cũng có tác dụng điều trị u nang buồng trứng, chị sẽ điều trị thêm 1 tháng nữa cho cái u nó hết hẳn đi mới yên tâm được.”

Chị Phan – Hải Dương cho biết: “ Tôi bị u tuyến giáp 3 năm trước. Lúc ý cái u nó cũng nhỏ thôi, chưa đến mức phải đi phẫu thuật, cái u đó là tôi phát hiện ra khi đi khám định kì sức khỏe. May thay một người bạn tình cờ biết tôi bị bệnh này và khuyên tôi dùng sản phẩm Bảo Y. Tôi đã dùng 4 viên mỗi ngày trong vòng 2 tháng. Khối u của tôi kì diệu thay nhỏ đi rất nhiều. Bác sĩ còn phải ngạc nhiên vì bệnh tình của tôi chuyển biến nhanh vậy cơ mà. Các bạn nếu bị tình trạng giống tôi có thể thử xem, biết đâu lại có niềm vui bất ngờ như tôi đấy.”

Dưới đây là bình luận của một số khách hàng đã sử dụng sản phẩm Bảo Y trên Facebook:

Phản hồi từ người dùng Thu Nguyen Thi
Phản hồi từ người dùng Thu Nguyen Thi
Bình luận từ người với nickname Nguyễn Văn Mạnh
Bình luận từ người với nickname Nguyễn Văn Mạnh

Bảo Y giá bao nhiêu?

Bảo Y được bào chế dưới dạng viên nang. Mỗi hộp Bảo Y gồm 30 viên thuốc được đóng vào 3 vỉ thuốc như nhau. Mỗi hộp thuốc như vậy sẽ có giá khoảng 238.000 đồng đến 240.000 đồng tùy các hiệu thuốc khác nhau.

Chương trình tích điểm tại nhà của sản phẩm Bảo Y

Chương trình này đang được áp dụng trên website và nhà phân phối chính hãng của Bảo Y. Cách thức của chương trình này diễn ra như sau:

Người dùng khi mua hàng chỉ cần cào nhẹ lớp bạc trên tem tích điểm được dán trên bao bì của sản phẩm là sẽ nhìn thấy mã số để đổi điểm (chú ý nếu sản phẩm không có tem này thì có thể là hàng cũ hoặc là hàng giả, người dùng cần kiểm tra lại sản phẩm).

Sau khi có mã số, người mua hàng soạn tin nhắn theo mẫu sau để được tích điểm:

CG (dấu cách) mã số bên trên gửi tới 6088.

Mỗi tin nhắn thành công trên được quy thành 1 điểm. Và chỉ cần với 5 điểm tích được bạn sẽ đổi được 1 thẻ điện thoại trị giá 30.000 đồng. Nếu người dùng tích được nhiều điểm hơn sẽ có cơ hội nhận được nhiều phần quà lớn hơn, có giá trị hơn.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here