7 cách làm tăng khả năng thụ thai dành cho các cặp đôi mong con

(0 / 0)

Hầu hết các cặp vợ chồng đều có thể dễ dàng có thai. Tuy nhiên điều này lại là một áp lực đối với một số cặp vợ chồng. Họ luôn muốn có thai tự nhiên mà không cần can thiệp bất kì biện pháp nào. Dưới đây là tổng hợp 7 tuyệt chiêu làm tăng khả năng thụ thai cho những cặp đôi đang mong ngóng một bé con. 

Tính ngày rụng trứng

Tính ngày trứng rụng
Hình ảnh minh họa: Tính ngày trứng rụng

Thông thường sự rụng trứng thường xảy ra 14 ngày trước khi chu kỳ tiếp theo của bạn bắt đầu.  Nhưng vì một số nguyên do gì đó nó có thể thay đổi từ tháng này sang tháng khác – ngay cả ở những phụ nữ có chu kỳ đều đặn. Để có cảm giác tốt hơn khi bạn rụng trứng, hãy lập biểu đồ nhiệt độ cơ thể và chất nhầy cổ tử cung của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng bộ dụng cụ dự đoán rụng trứng không kê đơn để kiểm tra sự thay đổi nội tiết tố trong nước tiểu trước khi rụng trứng. Từ đó bạn có thể kiểm soát chu kì kinh nghiệt của mình một cách dễ dàng.

Quan hệ tình dục thường xuyên

Bạn nên quan hệ tình dục thường xuyên
Ảnh minh họa: Bạn nên quan hệ tình dục thường xuyên

Bình thường tinh trùng X có thể sống được 5 ngày trong âm đạo, còn tinh trùng Y sống được 2 ngày trong môi trường âm đạo. Tỷ lệ bạn có thai tăng lên nếu bạn quan hệ 1 đến 2 ngày trước khi rụng trứng. Nhưng ở một số phụ nữ chu kì rụng trứng của họ lại không đều đặn nên sẽ sảy ra trường hợp tính toán sai chu kì. Tuy nhiên tinh trùng có thể tồn tại trong cơ thể phụ nữ tới 5 ngày. Để phòng ngừa đặt sự sai sót của bạn, hãy quan hệ tình dục thường xuyên bắt đầu 3 ngày trước khi rụng trứng và tiếp tục trong 2 đến 3 ngày sau khi bạn nghĩ bạn đã rụng trứng.

Nằm thấp sau khi quan hệ

Từ lâu, người ta đã tin rằng bạn nên nằm trên giường ít nhất 15 phút sau khi quan hệ để cho tinh trùng có cơ hội tiếp cận với trứng. Tuy nhiên, các nghiên cứu gần đây không tìm thấy bằng chứng để sao lưu tuyên bố này.

Duy trì cân nặng khỏe mạnh

Bảng chỉ số BMI
Bảng chỉ số BMI

Các nghiên cứu cho thấy rằng cân nặng quá ít – hoặc quá nhiều – ảnh hưởng đến sự rụng trứng và ảnh hưởng đến việc sản xuất các hormone. Hãy giữ chỉ số BMI của bạn từ 18,5 đến 24,9. Giữ dáng với tập thể dục vừa phải là tốt, bạn không nên gấp rút giảm cân, điều đó làm cho cơ thể bạn không thể thích nghi: Tập thể dục quá sức có thể gây rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, khiến bạn khó thụ thai hơn.

Giảm căng thẳng

Bạn có thể tập thiền hoặc tập yoga
Bạn có thể tập thiền hoặc tập yoga

Nghiên cứu cho thấy căng thẳng có thể khiến việc mang thai khó khăn hơn. Yoga, thiền và đi bộ dài có thể giúp giảm căng thẳng và cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn. Hơn nữa khi mang thai bạn luôn ở trong trạng thái căng thẳng sẽ không tốt cho thai nhi.

Quản lý các bệnh lý

Kiểm tra sức khỏe trước khi bạn có ý định mang thai
Kiểm tra sức khỏe trước khi bạn có ý định mang thai

Nếu bạn có một tình trạng y tế như bệnh tiểu đường, hen suyễn hoặc động kinh, hãy chắc chắn rằng nó đã được kiểm soát. Nói chuyện với bác sĩ của bạn về bất kỳ loại thuốc theo toa hoặc thuốc không kê đơn bạn có thể đang dùng, vì chúng có thể ảnh hưởng đến cơ hội mang thai của bạn và ảnh hưởng tới con của bạn.

Vấn đề sức khỏe của bạn đời của bạn 

Mặc dù người ta thường nghĩ rằng khả năng sinh sản là trách nhiệm của người phụ nữ, hơn 33% các vấn đề sinh sản chỉ liên quan đến người đàn ông và 33% khác liên quan đến cả hai đối tác. Giống như phụ nữ, đàn ông có thể cải thiện sức khỏe sinh sản của họ bằng cách bỏ hút thuốc, hạn chế rượu, ăn uống lành mạnh và giảm căng thẳng.

Nguồn tham khảo: https://www.webmd.com/baby/healthtool-ovulation-calculator

Cập nhật các tin tức y dược tại: Sống Khỏe Mỗi Ngày (SongKhoeMoiNgay.com) ngành dược