[SỰ THẬT] Ciproth 500: Công dụng, liều dùng, lưu ý tác dụng phụ, giá bán

(0 / 0)

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thông tin về sản phẩm Ciproth 500, tuy nhiên còn chưa đầy đủ. Bài này songkhoemoingay.com xin được trả lời cho bạn các câu hỏi: Ciproth 500 là sản phẩm gì? Ciproth 500 có tác dụng gì? Ciproth 500 giá bao nhiêu? Dưới đây là thông tin chi tiết.

Ciproth 500 là thuốc gì?

Hộp thuốc Ciproth 500
Hình ảnh: Hộp thuốc Ciproth 500

Thuốc Ciproth 500  là thuốc thuộc nhóm thuốc chống nhiễm khuẩn, kháng nấm, kháng virus và trị ký sinh trùng.

Một hộp thuốc Harrox gồm 2 vỉ, mỗi vỉ 10 viên nén bao phim. Trong một viên nén mềm loại có chứa hoạt chất chính là:

Ciprofloxacin hàm lượng 500 mg dưới dạng Ciprofloxacin Hydrochloride.

Ngoài ra thuốc còn được kết hợp bởi các tá dược vừa đủ 1 viên.

Thuốc Ciproth 500 giá bao nhiêu?

Thuốc Ciproth 500 là một sản phẩm được sản xuất bởi Công ty Industria Quimica Y Farmaceutica VIR, S.A. – Tây Ban Nha.

Hiện đang được Công ty TNHH ĐP và TM HT Việt Nam nhập khẩu, đăng ký và phân phối bán phổ biến tại các cơ sở bán thuốc trên toàn quốc.

Giá 1 hộp vào khoảng 300.000 VNĐ, tuy nhiên giá thuốc có thể thay đổi tùy vào từng nhà thuốc.

Viên nén Ciproth 500 là thuốc bán theo đơn, bệnh nhân mua thuốc cần mang theo đơn thuốc của bác sĩ.

Cần liên hệ những cơ sở uy tín để mua được sản phẩm thuốc Ciproth 500 tốt nhất, tránh thuốc kém chất lượng.

Tác dụng

Với dược chất chính là Ciprofloxacin, viên nén Ciproth 500 mang đầy đủ những tác dụng dược lý của chất này.

Ciprofloxacin là một kháng sinh phổ rộng thuộc nhóm kháng sinh Quinolon thế hệ 2. Khi sử dụng thuốc, Ciprofloxacin được hấp thu nhanh vào cơ thể qua đường tiêu hóa, sau đó sẽ đến các ổ nhiễm khuẩn, xâm nhập vào trong tế bào vi khuẩn và ức chế 2 enzyme là AND Gyrase và enzyme Topoisomerase IV là cho AND của vi khuẩn không được tháo xoắn và tách thành 2 mạch để tham gia vào quá trình nhân lên của vi khuẩn, quá đó ức chế quá trình nhân lên của vi khuẩn, làm cho vi khuẩn không hoạt động một các bình thường được nữa,ư các vi khuẩn bị vỡ ra và chết dần.

Công dụng và chỉ định

Chỉ định của thuốc Ciproth 500
Hình ảnh: Chỉ định của thuốc Ciproth 500

Thuốc Ciproth 500 thường được các bác sĩ chỉ định sử dụng phổ biến với công dụng giúp điều trị các trường hợp nhiễm khuẩn nặng, đã biết hoặc đang nghi ngờ nhiễm vi khuẩn kháng thuốc trong nhiễm khuẩn hô hấp, nhiễm khuẩn tai – mũi – họng, nhiễm khuẩn đường tiêu hóa, tiết niệu, nhiễm khuẩn cơ xương khớp, nhiễm khuẩn da và mô mềm và nhiễm trùng mắt, nhiễm trùng máu, nhiễm khuẩn gây viêm màng não.

Cách dùng và liều dùng

Cách dùng: thuốc Ciproth 500 được bào chế dạng viên nén, dùng đường uống. Uống viên nén với một chút nước lọc hay nước sôi để nguội để dễ nuốt hơn.

Liều dùng: Tùy thuộc vào mục đích sử dụng và mức độ trầm trọng của bệnh mà liều dùng giữa các bệnh nhân có thể khác nhau. Liều dùng thông thường của Ciproth 500 là: Uống 1 viên/lần x 2 lần/ ngày.

Trong một số trường hợp sử dụng thuốc cho bệnh nhân suy thận thì nên giảm liều với lượng như sau:

Đối với bệnh nhân suy thận có độ thanh thải Creatinin từ 30 – 50 ml/phút: Uống ½ – 1 viên/lần, mỗi lần cách nhau 12 giờ.

Đối với bệnh nhân suy thận có độ thanh thải Creatinin từ 5 – 29 ml/phút: Uống ½ – 1 viên/lần, mỗi lần cách nhau 18 giờ.

Đối với bệnh nhân suy thận có lọc thận : Uống ½ – 1 viên/lần, mỗi lần cách nhau 24 giờ.

Tác dụng phụ

Trong quá trình sử dụng thuốc Ciproth 500, bệnh nhân có thể gặp một số tác dụng không mong muốn như nhức đầu, chóng mặt, buồn nôn, nôn, ợ hơi, ợ chua, chán ăn, đau bụng, tiêu chảy, tăng nồng độ Urea Nitrogen máu, tăng nồng độ Creatinin và tăng men gan.

Các tác dụng không mong muốn như vàng da, ban đỏ, phù, nhạy cảm với ánh sáng mặt trời, viêm miệng, đau cơ, đau khớp, viêm kết tràng giả mạc, suy thận cấp và thay đổi các chỉ số huyết học có thể gặp phải trong quá trình bệnh nhân sử dụng thuốc nhưng tần suất ít hơn.

Nếu bệnh nhân gặp phải các triệu chứng nào kể trên hoặc bất cứ biểu hiện bất thường nào khác cần thông báo với bác sĩ để được tư vấn giảm liều hoặc có hướng dẫn phù hợp nhất.

Chống chỉ định

Chống chỉ định sử dụng Ciproth 500 cho những bệnh nhân bị quá mẫn với bất kỳ thành phần nào của thuốc kể cả tá dược.

Không sử dụng Ciproth 500 cho trẻ em, phụ nữ có thai và đang cho con bú.

Không sử dụng Ciproth 500 cho những bệnh nhân bị động kinh hoặc bệnh nhân có tiền sử bị đứt gân, viêm gân.

Chú ý khi sử dụng chung với các thuốc khác

Thận trọng khi kết hợp sử dụng đồng thời Ciproth 500 với Theophylin do có thể gây tương tác, làm tăng nồng độ Theophylin trong máu, tăng độc tính.

Sử dụng cách xa nhau ít nhất 1 – 2 giờ khi kết hợp sử dụng đồng thời Ciproth 500 với các thuốc làm tăng pH acid dịch vị dạ dày như các thuốc kháng acid có chứa nhôm, calci, magnesi do có thể làm giảm sự hấp thu qua đường tiêu hóa của Ciproth 500.

Không nên kết hợp sử dụng Ciproth 500 liều cao với các thuốc giảm đau, hạ sốt, chống viêm không Steroid do có thể làm tăng nguy cơ gây co giật ở bệnh nhân.

Kết hợp sử dụng đồng thời Ciproth 500 với thuốc chống đông máu Warfarin có thể làm tăng hoạt tính của Warfarin, tăng nguy cơ chảy máu.

Sử dụng đồng thời Ciproth 500 với Cyclosporin có thể làm tăng nồng độ Creatinine trong máu.

Sử dụng kết hợp đồng thời Ciproth 500 với Glibenclamide sẽ làm tăng hạ đường huyết ở bệnh nhân.

Chú ý và thận trọng khi sử dụng sản phẩm

Thận trọng khi sử dụng thuốc cho những bệnh nhân có các tổn thương trên thần kinh trung ương. Chỉ sử dụng thuốc khi thực sự cần thiết, đã tham khảo ý kiến của các bác sĩ và đã cân nhắc kỹ giữa những lợi ích và tác hại có thể gặp phải khi sử dụng thuốc cho những bệnh nhân này.

Thận trọng khi sử dụng thuốc Ciproth 500 cho những bệnh nhân bị nhược cơ do thuốc có thể làm trầm trọng hơn tình trạng bệnh.

Thận trọng khi sử dụng thuốc cho những bệnh nhân đang mắc các bệnh liên quan đến nồng độ đường trong máu do thuốc có thể làm giảm nồng độ đường trong máu.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here