Quay tay là gì? Những lợi ích và tác hại của quay tay

(0 / 0)

Hiện nay trong cộng đồng giới trẻ đang có câu: “Tích cực quay tay vận may sẽ tới”. Nhiều bạn trẻ mới lớn đặt ra câu hỏi là vậy quay tay là gì? Quay tay có tác dụng gì?  Dưới đây là thông tin chi tiết.

Quay tay là gì?

Nam giới đang quay tay
Hình ảnh: Nam giới đang quay tay

Quay tay là một từ lóng rất phổ biến trong giới trẻ hiện nay. Quay tay ám chỉ hành vi thủ dâm của nam giới, tức là người nam tự làm bản thân mình lên đỉnh và xuất tinh bằng tay của mình, thay vì quan hệ tình dục.

Quay tay thường gặp nhất ở các bạn trẻ, những đối tượng có sự tò mò về giới tính cũng như sự thích thú tìm hiểu về “chuyện ấy”. Tuy nhiên do không có người yêu, vợ hoặc có nhưng không thể quan hệ tình dục vì nhiều lí do khác nhau, thì quay tay quả thực là một sự lựa chọn lí tưởng.

Quay tay phổ biến đến như thế nào?

Nam giới xem Sex để quay tay
Hình ảnh: Nam giới xem Sex để quay tay

Trong một cuộc khảo sát nhỏ của một nhóm sinh viên đến từ Trường Đại học Dược Hà Nội, có tới hơn 80% các bạn nam sinh viên Dược được phỏng vấn thừa nhận đã từng quay tay ít nhất một lần. Kì thực đây chỉ là một con số thống kê trên một phạm vi không lớn, nhưng cũng đủ để cho chúng ta thấy phần nào thực trạng hiện nay.

Tại Hoa Kỳ, có đến 78% nam giới trong độ tuổi từ 14-17 có quay tay. Với đàn ông ở độ tuổi từ 57-64, tỉ lệ này giảm xuống một chút còn 63%.

Quay tay có xấu không?

Thực ra quay tay không phải là xấu. Hiện nay xu thế tình dục đã thoáng hơn trước rất nhiều, và việc quay tay cũng được các bạn trẻ chấp nhận một cách rộng rãi. Người ta cũng dần bớt ngại ngùng hơn khi nói về vấn đề này. Tuy nhiên mọi vấn đề đều có tính hai mặt của nó. Dưới đây là những lợi ích và tác hại của quay tay để giúp các bạn có cái nhìn trực quan nhất có thể.

Lợi ích của quay tay

Quay tay giải quyết nhu cầu cá nhân
Hình ảnh minh họa: Quay tay giải quyết nhu cầu cá nhân

Giải quyết nhu cầu sinh lý cá nhân

Đây là điều hoàn toàn rõ ràng và cũng là lợi ích lớn nhất của quay tay. Những nam giới trong độ tuổi mới lớn do ảnh hưởng của hormon nam tăng cao có ham muốn rất mạnh mẽ, do vậy họ có thể quay tay nhiều lần, thậm chí lên đến vài lần mỗi ngày. Đây là điều hoàn toàn bình thường. Với đàn ông trung niên, họ quay tay có thể là do họ không có vợ hoặc người vợ đã mãn kinh và không còn ham muốn quan hệ tình dục, hoặc một số lí do khác.

Dù là ai và vì lí do gì thì đây cũng là những lí do thông thường và hoàn toàn chính đáng.

Ngoài giải quyết nhu cầu sinh lý, nó còn giúp cho nam giới hiểu rõ hơn về cơ thể họ, về những ham muốn và nhu cầu, những chiến lược giúp cải thiện sức khỏe tình dục.

Giảm stress, căng thẳng, mệt mỏi

Việc lên đỉnh và xuất tinh giúp bạn giảm căng thẳng và mệt mỏi hơn rất nhiều. Nguyên nhân là do các chất dopamin, endorphin và oxytocin được tiết ra sau khi quay tay làm giảm nồng độ cortisol, đem lại cho nam giới cảm giác thoải mái, thư giãn, quên đi những muộn phiền và giảm đau. Oxytocin còn đem lại cho bạn cảm giác hạnh phúc sau khi quay tay.

Tăng cường chất lượng giấc ngủ

Sau khi quay tay, nam giới sẽ thường cảm thấy buồn ngủ. Đây là một hiện tượng sinh lý rất bình thường. Khi cơ thể được thư giãn và thả lỏng, giấc ngủ sẽ đến dễ dàng hơn.

Cải thiện chức năng tình dục

Điều này chỉ đúng nếu bạn quay tay với tần suất hợp lí và đúng cách. Nếu mỗi lần quay tay, bạn tự rèn luyện cho mình cách xuất tinh đúng sao cho tinh dịch lâu ra nhất có thể, kết hợp với cường độ và nhịp độ hợp lí, bạn có thể cải thiện chức năng cương dương và thời gian quan hệ của mình một cách đáng kể.

Cải thiện chất lượng tinh trùng

Tinh trùng
Hình ảnh: Tinh trùng

Điều này được cho là do khi quay tay thường xuyên, bạn liên tục giải phóng những tinh trùng lâu ngày, “già cỗi” để làm tươi mới nguồn tinh trùng của chính mình, kích thích tinh hoàn sản sinh liên tục. Điều này cũng giống như khi bạn tập thể hình vậy (bản chất của tập thể hình là “phá hủy” cơ bắp ở mức hợp lí rồi lợi dụng cơ chế tự hồi phục của cơ thể để tăng kích thước khối cơ). Tuy nhiên cũng cần lưu ý quay tay vừa phải để tinh hoàn có đủ thời gian sản xuất tinh trùng.

Không lo nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục (STDs)

Điều này là hiển nhiên. Không có tiếp xúc với bất kì một đối tượng nào khác nên quay tay không có nguy cơ mắc các bệnh tình dục từ người khác (HIV/AIDS, giang mai, lậu, viêm gan B…).

Tránh mang thai ngoài ý muốn

Quay tay không làm người bạn nữ mang thai ngoài ý muốn như các phương pháp quan hệ tình dục khác, do đó nó rất tiện lợi để giải quyết các nhu cầu cá nhân mà không làm ảnh hưởng đến người khác.

Giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt

Một nghiên cứu năm 2003 đã chứng minh rằng những người nam giới xuất tinh nhiều hơn 5 lần mỗi tuần trong độ tuổi 20 có khả năng mắc ung thư tuyến tiền liệt ít hơn 1/3 so với những người xuất tinh ít hơn.

Các nhà nghiên cứu suy đoán rằng nguy cơ giảm là do xuất tinh thường xuyên có thể ngăn ngừa sự tích tụ của các tác nhân gây ung thư trong tuyến tiền liệt.

Một liên kết tương tự giữa xuất tinh thường xuyên và nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt thấp hơn đã được phát hiện trong một nghiên cứu năm 2016. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những nam giới xuất tinh 21 lần mỗi tháng trở lên sẽ giảm nguy cơ phát triển ung thư tuyến tiền liệt.

Tác hại của quay tay

Cảm giác tội lỗi sau khi quay tay

Nhiều người quay tay lại cho rằng quay tay là một hành vi không đẹp, không tốt (có thể do tín ngưỡng tôn giáo, tâm linh hoặc văn hóa), vì thế mặc dù quay tay nhưng mỗi lần thực hiện xong họ lại cảm thấy hối hận và mặc cảm về những gì mình đã làm.

Tuy nhiên cần lưu ý rằng quay tay không phải là vô đạo đức hay sai trái, và nó không có gì đáng xấu hổ.

Rối loạn chức năng tình dục

Việc này thường xảy ra khi quay tay quá độ, tần suất không hợp lí. Các yếu tố làm tăng nguy cơ này bao gồm quay tay lén lút (sợ bị người khác phát hiện), quay tay không đúng cách gây xuất tinh nhanh, sớm. Điều này sẽ gây ảnh hưởng đến đời sống tình dục sau này nếu không sửa đổi sớm.

Các rối loạn chức năng tình dục thường gặp là: rối loạn cương dương, bất lực, xuất tinh sớm, giam ham muốn tình dục.

Tần suất quay tay bao nhiêu là hợp lí?

Tần xuất Quay tay phụ thuộc vào lứa tuổi
Hình ảnh minh họa: Tần xuất Quay tay phụ thuộc vào lứa tuổi

Không có thông số cụ thể chung mà tần suất quay tay phụ thuộc vào từng người. Bạn có thể quay tay từ 1 lần mỗi tuần đến vài lần mỗi ngày mà hầu như không có sự khác biệt đáng kể nào cả. Điều quan trọng là bạn cần lắng nghe cơ thể mình và tìm ra tần suất phù hợp. Kể cả khi chỉ quay tay 1 lần mỗi tuần, nếu sau mỗi lần quay tay bạn đều cảm thấy mệt mỏi, kiệt sức, giảm khả năng học tập, tập trung thì bạn nên kéo dãn khoảng cách quay tay ra. Còn nếu bạn có ham muốn tình dục rất cao, muốn quay tay 2-3 lần mỗi ngày mà mỗi lần quay tay xong bạn đều cảm thấy rất khỏe, không có dấu hiệu của suy nhược, kiệt sức thì bạn có thể không cần điều chỉnh tần suất quay tay. Tất nhiên nhiều quá cũng không tốt, không nên để nó trở thành một thứ “thuốc gây nghiện”, nếu không bạn lúc nào cũng bị ám ảnh về quay tay và tình dục, làm giảm chất lượng cuộc sống.

(!) Sau quay tay, lượng hormon testosteron trong 7 ngày tiếp theo sẽ tăng dần đến cực đại, nhưng từ ngày thứ 8 nó lại trở về bình thường. Hiện nay người ta chưa tìm ra được lợi ích và ý nghĩa của hiện tượng này.

Nói tóm lại, quay tay là một hoạt động tình dục hoàn toàn bình thường và không gây ra tác hại cho cơ thể nếu được áp dụng đúng cách.

Tham khảo thêm:

Tevet (Tavez) là gì? Hướng dẫn cách Tevet làm bạn tình rên rỉ chảy nước

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here