Bị u xơ cổ tử cung có quan hệ được không?

(0 / 0)

Đây là câu hỏi khá thầm kín nhưng là vấn đề nhiều chị em gặp phải khi bị u xơ cổ tử cung. Không phải ai cũng biết cách giải quyết vấn đề này. Nếu không tìm hiểu rõ sẽ làm mối quan hệ tình cảm giữa vợ chồng đi xuống và việc chồng ra ngoài lăng nhăng sẽ càng dễ sảy ra. Bài viết này sẽ giải thích cho các bạn câu hỏi trên.

U xơ cổ tử cung có quan hệ được không?

Khi người vợ biết mình bị u xơ tử cung nếu không tìm hiểu rõ chắc chắn sẽ có tâm lý sợ sệt và không muốn gần chồng. Nhưng các bạn không nên làm như vậy. Khi vợ chồng quan hệ dương vật sẽ kích thích vào các lớp niêm mạc bên trong âm đạo, nơi đó chứa nhiều dây thần kinh cảm giác khiến cho tử cung co thắt và người phụ nữ cảm thấy khoái cảm.

Chính vì khả năng cọ sát vào niêm mạc, nếu khối u nhỏ sẽ không ảnh hưởng gì tới việc quan hệ vợ chồng cả. Tuy nhiên trong trường hợp u lớn thì lại tìm ẩn rất nhiều nguy hiểm. Khi quan hệ mạnh có thể gây ra chảy máu vùng kín tại nơi có khối u, điều này rất nguy hiểm sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của chị em phụ nữ.

Nếu chị em vẫn cố chấp quan hệ làm cho việc chảy máu tại nơi có khối u sảy ra nhiều sẽ làm tăng nguy cơ viêm nhiễm âm đạo, khiến khối u phát triển hơn và nhiều hệ lụy nặng nề khác.

U xơ cổ tử cung có con được không?

Các vị trí của u xơ tử cung
Các vị trí của u xơ tử cung

Các chị em đang có dự định có con thì cần phải chú ý hơn trong giai đoạn này. Khi quan hệ khối u sẽ ngăn cản tinh trùng gặp trứng, chính vì thế quan hệ khi bị u xơ tử cung sẽ khó có con hơn bình thường. 

Nếu như chị em đi tới quyết định cắt bỏ tử cung thì sẽ vấn có thể quan hệ bình thường vì buồng trứng mới là nơi tiết ra các hormon sinh dục nữ, còn tử cung chỉ là nơi nuôi dưỡng thai nhi. Tuy nhiên nếu cắt tử cung thì sẽ không thể mang thai được nữa. Vì vậy chị em nên cân nhắc trước khi đưa ra quyết định.

Như vậy, việc bị u xơ cổ tử cung có quan hệ được hay không thì câu trả lời là tùy vào cơ địa, kích thước u xơ tử cung. Lời khuyên tốt nhất các bác sĩ đưa ra để bảo vệ sức khỏe là việc nên tới gặp bác sĩ khám, và lắng nghe lời khuyên cụ thể từ bác sĩ theo dõi điều trị.

Tham khảo thêm: 

Bị u xơ cổ tử cung kiêng ăn gì và nên ăn gì?

U xơ cổ tử cung là gì?

Cập nhật tin tức y dược tại: Sống Khỏe Mỗi Ngày (SongKhoeMoiNgay.com)

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here