Thuốc Enterogermina

(0 / 0)

Hiện nay có rất nhiều bạn thắc mắc về men Enterogermina là thuốc gì? tác dụng của thuốc enterogermina? thuốc enterogermina uống trước hay sau ăn?… Ở nài này Sống Khỏe Mỗi Ngày (SongKhoeMoiNgay.com) xin giới thiệu với các bạn những điều cần biết trước khi sử dụng men vi sinh Enterogermina.

Enterogermina là thuốc gì?

Men vi sinh Enterogermina
Men vi sinh Enterogermina

Enterogermina là men vi sinh, có tác dụng cân bằng hệ vi sinh vật trong ruột. Thuốc Enterogermina được sản xuất tại Ý.

Men vi sinh Enterogermina là một chế phẩm chứa các bào tử của Bacillus clausii – đây là một loại vi sinh vật sống trong đường ruột và không có tác dụng gây bệnh chính vì thế chúng giúp cạnh tranh không gian với các vi khuẩn xấu.

Thuốc enterogermina 5ml được sản xuất với công nghệ tiên tiến với dây truyền sản xuất hiện đại nhằm điều trị và dự phòng rối loạn hệ vi khuẩn đường ruột.

Thuốc tiêu hóa enterogermina có thành phần như thế nào?

Thành phần của men tiêu hóa Enterogermina: vi khuẩn Bacillus Clausii (bào tử kháng đa kháng sinh) ………………………2 tỷ bào tử/ 5ml.

Vi khuẩn Bacillus Clausii là gì?

Hình ảnh thuốc Enterogermina
Hình ảnh thuốc Enterogermina

Bacillus clausii là loài vi khuẩn hiếu khí, chúng rất bền vững khi đi qua môi trường acid dạ dày và có khả năng tạo bào tử chính vì thế chúng đi qua dạ dày một cách bình thường. Khi vào tới ruột non chúng nảy mầm và bắt đầu sinh sản tạo thành hệ vi khuẩn có lợi cho đường ruột ngay cả khi có mặt các kháng sinh như chloramphenicol, cephalosporin, ampicillin, erythromycin, lincomycin…

Bacillus clausii là vi khuẩn tuyệt đối an toàn nên sẽ không sản sinh bất cứ độc tố hay chất nào gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người sử dụng.

Tác dụng của thuốc Enterogermina 5ml

Cơ chế: Trong đường ruột của mỗi con người luôn có hai dòng vi khuẩn là loại tốt và loại xấu. Loại vi khuẩn tốt có tác dụng sinh ra các men tiêu hóa giúp ruột tăng hấp thu thức ăn. Ngược lại hệ vi khuẩn xấu lại gây ra các bệnh như tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa, chán ăn, ăn kém hấp thu…Rất may mắn là bình thường hệ vi khuẩn tốt luôn chiến thắng hệ vi khuẩn xấu. Nhưng trong một số trường hợp như suy giảm miễn dịch, bị các bệnh làm đề kháng yếu, sử dụng kháng sinh nhiều sẽ làm cho hệ vi khuẩn tốt mất đi và hệ vi khuẩn xấu có cơ hội nhân lên. Từ đó chúng gây ra các bệnh về đường tiêu hóa.

Men tiêu hóa Enterogermina có chứa các bào tử Bacillus clausii có khả năng đối kháng mạnh với các tác nhân vật lý và hóa học. Men tiêu hóa đi qua hàng rào ruột một cách nguyên vẹn, khi vào ống tiêu hóa chúng phục hồi hệ vi khuẩn tốt có tác dụng đối kháng với hệ vi khuẩn xấu.  Hơn nữa, Bacillus Claussi có thêm một tác dụng là có khả năng sản xuất một số vitain đặc biệt giúp bổ sung vitamin nâng cao đề kháng của cơ thể giúp cơ thể chuyển hóa tốt hơn.

Công dụng của men tiêu hóa Enterogermina

Enterogermina được các bác sĩ chỉ định trong điều trị và phòng ngừa rối loạn vi khuẩn đường ruột và các bệnh lý kém hấp thu vitamin nội sinh. Hỗ trợ điều trị cùng với các phác đồ kháng sinh hoặc hóa trị do chũng sẽ gây ra các rối loạn.

Điều trị rối loạn tiêu hóa cấp tính và mãn tính ở trẻ sơ sinh.

Liều lượng – cách dùng Enterogermina

Liều lượng thuốc Enterogermina:

Đối với người lớn: 2 – 3 ống/ngày hoặc 2 – 3 viên/ngày.

Đối với trẻ nhỏ: 1 – 2 ống/ngày hoặc 1 – 2 viên/ngày.

Đối với trẻ sơ sinh: 1 – 2 ống/ngày hoặc theo toa của bác sĩ.

Cách dùng thuốc Enterogermina:

Thuốc Enterogermina có hai loại bao gồm hỗn dịch uống và viên nang.

Hỗn dịch uống: Có thể hòa tan trong nước, nước đường, sữa mà không sợ mất tác dụng của thuốc

Viên nang: Không nên nhai viên thuốc, nên nuốt viên thuốc với 1 ít nước. Nên uống xen kẽ với các lần sử dụng kháng sinh để tăng tối đa sự hiệu quả của men vi sinh Enterogermina.

Tác dụng phụ của thuốc Enterogermina

Đến bây giờ vẫn chưa có một trường hợp nào báo cáo gặp tác dụng phụ của thuốc Enterogermina. Chính vì thế thuốc rất an toàn để sử dụng. Thuốc có thể sử dụng cho phụ nữ có thai, người đang cho con bú, trẻ em và cả người cao tuổi. 

Khi ngưng điều trị Enterogermina cũng không có bất kỳ phản ứng phụ nào.  Tuy nhiên trong quá trình sử dụng bạn phải báo cho bác sĩ biết bạn đang sử dụng những thuốc gì. Nếu gặp bất kì biểu hiện gì khác thường khi  dùng thuốc cần báo ngay cho bác sĩ hoặc dược sĩ.

Nhà sản xuất

Hãng sanofi aventis

Đóng gói: Hộp 20 ống

Bảo quản: Nơi khô ráo, thoáng mát, nhiệt độ dưới 25°C

Tham khảo thêm: 7 câu hỏi thường gặp khi sử dụng thuốc Enterogermina

 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here