Flagystatin

(0 / 0)

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thông tin về sản phẩm Flagystatin tuy nhiên còn chưa đầy đủ. Bài này Sống Khỏe Mỗi Ngày (SongKhoeMoiNgay.com) xin được trả lời cho bạn các câu hỏi: Flagystatin là thuốc gì? Thuốc Flagystatin có tác dụng gì? Thuốc Flagystatin giá bao nhiêu? Dưới đây là thông tin chi tiết.

Thành phần

Flagystatin
Hình ảnh: Flagystatin

Thuốc Flagystatin là thuốc thuộc nhóm thuốc phụ khoa

Một hộp thuốc Flagystatin có 2 vỉ, mỗi vỉ 5 viên nén. Trong một viên nang có chứa 2 hoạt chất chính là:

Metronidazole hàm lượng 500 mg

Nystatin hàm lượng 100,000 IU

Ngoài ra, thuốc còn được kết hợp bởi các Tá dược vừa đủ 1 viên.

Thuốc Flagystatin giá bao nhiêu? Mua ở đâu?

Thuốc do công ty Sanofi Aventis sản xuất dưới dạng viên trứng đặt âm đạo.

Hiện nay trên thị trường, thuốc Flagystatin được bán tại nhiều nhà thuốc, quầy thuốc và các trung tâm thuốc. Vì vậy, người bệnh có thể dễ dàng tìm và mua được thuốc Flagystatin ở khắp mọi miền tổ quốc với giá mua có thể dao động khác nhau tùy vào cơ sở bán thuốc.

Lưu ý: Tìm mua tại các cơ sở uy tín để chọn và mua được loại thuốc tốt nhất và đảm bảo chất lượng, đề phòng mua nhầm hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Thuốc Flagystatin là thuốc kê theo đơn, vì vậy chỉ được mua khi có đơn chỉ định của bác sĩ.

Tác dụng

Metronidazole là một kháng sinh thuộc nhóm 5-nitroimidazole. Đây là kháng sinh đầu tiên trong nhóm này được phát hiện và đưa vào sử dụng trên lâm sàng. Đầu tiên nó được sử dụng trong chống đơn bào, sau đó người ta phát hiện ra nó cũng có tác dụng trên vi khuẩn kị khí. Kháng sinh nhóm này có phổ kháng khuẩn rộng trên các vi khuẩn kị khí (Bacteroides, Clostridium) và đơn bào (Entamoeba histolytica, Giardia lamblia, Trichomonas spp.). Về cơ chế tác dụng bạn đọc có thể tham khảo tại bài viết về nhóm kháng sinh 5-nitroimidazole.

Nystatin là một kháng sinh chống nấm nhóm polyen phổ rộng. Cơ chế của nystatin tương tự như amphotericin B, chúng đều tác động vào màng tế bào. Các thuốc này gắn vào ergosterol của màng tế bào nấm, ở nồng độ đủ cao hình thành lỗ thủng màng tế bào, làm rò rỉ ion K+ ra ngoài tế bào, rối loạn điện thế màng dẫn đến tế bào chết. Tuy nhiên do thuốc cũng có thể gắn với cholesterol ở màng tế bào người nên độc tính của thuốc trên tế bào người cũng rất cao, amphotericin B chỉ sử dụng trong các nhiễm nấm huyết, nấm nội tạng rất nặng mà không còn lựa chọn nào tốt hơn, còn nystatin không được sử dụng toàn thân, chỉ dùng tại chỗ. Phổ tác dụng rộng trên nhiều loại nấm: Candida, Aspergillus, Cryptococcus…

Công dụng – Chỉ định

Thuốc có công dụng điều trị các chủng vi sinh vật nhạy cảm với các thành phần thuốc: vi khuẩn (Bacteroides, Clostridium…), đơn bào (E.histolytica, G.lamblia, Trichomonas spp.), nấm (chủ yếu là C.albicans).

Thuốc được chỉ định cho các trường hợp: Viêm âm đạo, nhiễm khuẩn âm đạo, khí hư, huyết trắng có mùi hôi do các nguyên nhân khác nhau như vi khuẩn, nấm, đơn bào nhạy cảm với các thành phần của thuốc kể trên.

Cách dùng – Liều dùng

Cách dùng

Nhúng thuốc vào nước 10 – 15 giây trước khi đặt thuốc vào sâu trong âm đạo (tuân thủ theo các bước trong hướng dẫn sử dụng).

Bệnh nhân nên nằm trong 15 phút đầu sau khi sử dụng thuốc.

Liều dùng

Liều thông thường: 1 viên/lần x 1 lần/ngày x 10 ngày vào buổi tối tước khi đi ngủ.

Nếu nhiễm nấm có thể tăng thời gian điều trị lên 20 ngày.

Lưu ý: Liều sử dụng ở trên chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế được chỉ định của bác sĩ.

Tác dụng phụ

Hộp thuốc Flagystatin
Hình ảnh: Hộp thuốc Flagystatin

Thuốc dùng tại chỗ nên ít xảy ra tác dụng phụ do hấp thu vào máu không đáng kể.

Có thể gặp các phản ứng dị ứng tại chỗ: kích ứng, ngứa, bỏng, rát, cảm giác như kim châm hiếm gặp.

Hiếm gặp phản ứng dị ứng toàn thân.

Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu gặp bất kì tác dụng không mong muốn nào.

Chống chỉ định

Quá mẫn cảm với metronidazole, nystatin hoặc bất cứ thành phần nào của thuốc.

Chú ý – Thận trọng

Thận trọng với phụ nữ có thai và cho con bú: Do có ít dữ liệu chứng minh độ an toàn của thuốc trên phụ nữ có thai và cho con bú nên không nên sử dụng thuốc cho phụ nữ có thai và cho con bú, đặc biệt là 3 tháng đầu thai kì.

Tránh quan hệ tình dục khi điều trị. Có thể cần điều trị cho bạn tình.

Không sử dụng thuốc khi đang hành kinh.

Không nên sử dụng cho trẻ gái dưới 16 tuổi.

Giữ gìn vệ sinh vùng kín sạch sẽ, nếu nhiễm nấm nên sử dụng xà phòng có pH trung tính hoặc kiềm vì nấm Candida phát triển tốt trong môi trường pH acid.

Tránh lây nhiễm, tái nhiễm.

Nếu bắt buộc phải sử dụng, nên tham khảo ý kiến bác sĩ.

Lưu ý khi sử dụng chung với thuốc khác

Thuốc dùng tại chỗ như Flagystatin ít khi có tương tác với các thuốc khác.

Không nên sử dụng chung với các thuốc diệt tinh trùng vì có thể gây mất tác dụng của metronidazole.

Thông báo cho bác sĩ đang điều trị cho bạn những loại thuốc mà bạn đang sử dụng để bác sĩ có thể phòng tránh tương tác thuốc.

Quá liều, quên liều và cách xử trí

Quá liều hiếm khi xảy ra với thuốc dùng tại chỗ như Flagystatin.

Nếu quên liều, bệnh nhân nên sử dụng thuốc càng sớm càng tốt. Tuy nhiên nếu đã đến gần liều tiếp theo, nên bỏ qua liều đó và sử dụng liều tiếp theo như bình thường. Không nên tự ý dùng bù thuốc của liều trước vào liều sau.

Tham khảo ý kiến bác sĩ để được tư vấn phù hợp.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here