[SỰ THẬT] Vương Ngọc Xoang: Công dụng, liều dùng, lưu ý tác dụng phụ, giá bán

(0 / 0)

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thông tin về sản phẩm Vương Ngọc Xoang tuy nhiên còn chưa đầy đủ. Bài này songkhoemoingay.com xin được trả lời cho bạn các câu hỏi: Vương Ngọc Xoang là sản phẩm gì? Vương Ngọc Xoang có tác dụng gì? Vương Ngọc Xoang giá bao nhiêu? Dưới đây là thông tin chi tiết.

Vương Ngọc Xoang là sản phẩm gì?

Hộp Vương Ngọc Xoang
Hình ảnh: Sản phẩm Vương Ngọc Xoang

Nhóm sản phẩm: Vương Ngọc Xoang là thực phẩm bảo vệ sức khoẻ hỗ trợ cho các trường hợp viêm mũi dị ứng.

Dạng bào chế: Vương Ngọc Xoang được bào chế dưới dạng viên.

Hàm lượng hoạt chất: Cam thảo hàm lượng 800mg, Can khương hàm lượng 1500mg, Cát cánh hàm lượng 800mg, Hồng hoa hàm lượng 150mg, Xạ can hàm lượng 300mg, Xuyên khung hàm lượng 800mg, Hương phụ hàm lượng 800mg. Ngoài ra còn có các tá dược như PVP, Talcum, đường vừa đủ 1 viên.

Vương Ngọc Xoang giá bao nhiêu?

Vương Ngọc Xoang được sản xuất bởi Công ty cổ phần Y dược Trương Trọng Cảnh, được phân phối và bán ra ở các nhà thuốc trên toàn quốc.

Hiện nay trên thị trường nó có giá khoảng 450.000 đồng/ hộp 1 lọ 60g.

Bạn có thể tìm mua ở các hiệu thuốc uy tín hoặc có thể đặt hàng trên các trang web để được giao hàng tận nhà. Tuy nhiên bạn cần check kỹ sản phẩm theo mô tả ở trên để tránh mua phải hàng giả hàng nhái vừa ko có tác dụng điều trị vừa có thể để lại hậu quả nghiêm trọng.

Tác dụng

Can khương là dược liệu có vị cay, tính ấm có tác dụng trừ hàn, lưu thông khí huyết, làm giảm các triệu chứng do lạnh như đau bụng do lạnh, tay chân lạnh,… can khương còn có hoạt tính chống viêm, đặc biệt can khương được dùng rất tốt trong điều trị các bệnh viêm xoang, viêm mũi. Can khương có tác dụng kháng viêm, giảm đau, hỗ trợ đào thải ổ viêm giúp cho mũi thông thoáng và dễ chịu hơn.

Cam thảo và cát cánh đều có tác dụng kích thích bài tiết dịch ở hầu họng, phế quản do đó làm loãng dịch đờm. Ngoài ra chúng còn có tác dụng chống viêm rất tốt. thành phần của cát cánh có chứa Saponin có tác dụng an thần, giải nhiệt cho cơ thể.

Xuyên khung có tác dụng lưu thông khí huyết, giảm đau, kháng khuẩn. Ngoài ra trong xuyên khung có chứa tinh dầu có tác dụng an thần cho cơ thể.

Hương phụ có tác dụng an thần, lý khí và giảm đau rất tốt.

Vương Ngọc Xoang được bào chế từ các vị dược liệu trên cùng hồng hoa, xạ can có tác dụng trừ hàn, lưu thông khí huyết và hỗ trợ điều trị các triệu chứng của bệnh viêm mũi, viêm xoang. Ngoài ra Vương Ngọc Xoang còn có tác dụng thanh nhiệt, làm mát gan và tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể.

Công dụng và Chỉ định

Công dụng của Vương Ngọc Xoang
Hình ảnh: Công dụng của Vương Ngọc Xoang

Với công dụng hỗ trợ làm giảm các triệu chứng như ho, nghẹt mũi, sổ mũi, trừ hàn và lưu thông khí huyết thì Vương Ngọc Xoang được sử dụng trong các trường hợp sau:

Bệnh nhân bị viêm xoang với biểu hiện nhức đầu phần trán.

Bệnh nhân bị viêm mũi dị ứng theo mùa hoặc viêm mũi dị ứng quanh năm với các triệu chứng nghẹt mũi, sổ mũi, chảy nước mũi,…

Cách dùng và Liều dùng

Vương Ngọc Xoang được sử dụng bằng đường uống. Bạn nên uống Vương Ngọc Xoang bằng nước ấm. Thời điểm sử dụng sản phẩm tốt nhất là 30 phút trước bữa ăn hoặc 1 tiếng sau bữa ăn.

Liều dùng thông thường như sau:

Đối với người lớn và trẻ em từ 14 tuổi trở lên: mỗi ngày uống 9g chia làm 3 lần uống, mỗi lần uống 3g dùng cách nhau 8 tiếng.

Đối với trẻ em dưới 14 tuổi: mỗi ngày uống 4,5g chia làm 3 lần uống, mỗi lần uống 1,5g dùng cách nhau 8 tiếng.

Bạn cần sử dụng theo hướng dẫn của bác sĩ. Bạn tuyệt đối không thay đổi liều dùng, cách dùng cũng như tự ý ngừng sử dụng sản phẩm mà không hỏi ý kiến bác sĩ.  Bạn cũng nên đọc hướng dẫn trên nhãn sản phẩm của bạn. Nếu bạn không chắc chắn làm thế nào để sử dụng , hãy hỏi bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn.

Tác dụng phụ

Sản phẩm Vương Ngọc Xoang
Hình ảnh: Sản phẩm Vương Ngọc Xoang

Sản phẩm Vương Ngọc Xoang được bào chế từ các nguyên liệu tự nhiên chủ yếu là các vị dược liệu quý nên không gây ra tác dụng phụ cho người sử dụng. tuy nhiên trường hợp bạn cảm thấy bất cứ triệu chứng bất thường nào sau khi sử dụng Vương Ngọc Xoang thì bạn nên ngừng ngay việc sử dụng sản phẩm và tới cơ sở y tế gần nhất gặp bác sĩ để được tư vấn.

Chống chỉ định

Không sử dụng Vương Ngọc Xoang cho đối tự bị dị ứng với bất cứ thành phần nào của sản phẩm.

Không sử dụng Vương Ngọc Xoang cho phụ nữ mang thai.

Đối tượng tim đập nhanh trên 85 nhịp/1 phút cũng chống chỉ định với Vương Ngọc Xoang.

Chú ý khi sử dụng chung với các thuốc khác

Vương Ngọc Xoang có chứa thành phần Can khương vì thế tránh dùng chung với các thuốc như Aspirin, thuốc chống đông máu nhóm Coumarin. Nếu buộc phải dùng chúng với nhau thì nên dùng cách nhau tối thiểu là 4 giờ đồng hồ. Bạn vui lòng cho bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn biết nếu bạn đang dùng, gần đây đã sử dụng hoặc có thể dùng bất kỳ loại thuốc nào khác – ngay cả những loại thuốc không được kê đơn mà bạn mua từ hiệu thuốc, siêu thị hoặc cửa hàng thực phẩm sức khỏe.Các loại thuốc khác có thể ảnh hưởng đến tác dụng của Vương Ngọc Xoang hoặc Vương Ngọc Xoang có thể ảnh hưởng đến các loại thuốc khác. Bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn.

Chú ý và thận trọng khi sử dụng sản phẩm

Trường hợp bạn bị cảm nắng hoặc sốt cao không lạnh thì nên thận trọng khi sử dụng sản phẩm.

Đối với các đối tượng có tiền sử bệnh lý về tim mạch cần thận trọng khi sử dụng Vương Ngọc Xoang. Đặc biệt với đối tượng nhịp tim nhanh trên 85 nhịp/ 1 phút thì chống chỉ định với Vương Ngọc Xoang.

Bên cạnh sử dụng sản phẩm Vương Ngọc Xoang bạn nên kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý. Bạn nên sử dụng đồ ăn có tính ấm, hạn chế đồ ăn tính hàn vì nó dễ khiến cho bệnh bị tái phát.

Bạn cần tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ điều trị, nếu bạn cảm thấy không cải thiện tình trạng bệnh có thể liên hệ trao đổi với bác sĩ, tuyệt đối không tự ý thay đổi cách dùng, liều dùng hay ngừng sử dụng sản phẩm mà không trao đổi với bác sĩ của bạn.

Bạn nên bảo quản sản phẩm ở nơi khô ráo, tránh ánh sáng, nhiệt độ không quá 30 độ C và để xa tầm tay trẻ em.

Bạn tuyệt đối không sử dụng sản phẩm đã hết hạn, biến chất, đổi màu.                            

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Cách xử trí quá liều và quên liều

Quá liều: khi sử dụng Vương Ngọc Xoang quá liều có thể gây ra các triệu chứng khô miệng, khát nước,… bạn nên liên lạc với bác sĩ điều trị để được tư vấn.

Quên liều: Nếu bạn quên dùng 1 liều thuốc thì hãy dùng sớm nhất có thể khi bạn nhớ ra. Tuy nhiên nếu gần tới giờ dùng liều tiếp theo thì hãy bỏ liều đã quên đi và dùng liều tiếp theo đúng giờ. Tuyệt đối không gộp chung 2 liều với nhau sẽ gây tình trạng quá liều. Đừng để quên 2 liều liên tiếp. Bạn có thể sử dụng báo thức nhắc nhở hoặc nhờ người thân nhắc dùm nếu bạn hay quên.

 

 

 

 

 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here