[SỰ THẬT] DK-BETICS có tác dụng gì? Có thực sự tốt không? Phân biệt thật giả

(0 / 0)

Bạn có biết: Đái tháo đường (hay còn gọi là Tiểu đường) đang là một căn bệnh chuyển hóa nguy hiểm, mạn tính và gây rất nhiều hậu quả nghiêm trọng đến người bệnh?
Bạn có biết: tỉ lệ mắc đái tháo đường ở Việt Nam thuộc hàng top 10 trên thế giới với con 5 triệu người mắc và con số này mỗi năm gia tăng thêm 5,5%?
Bạn có biết: tới 65% bệnh nhân mắc đái tháo  đường không phát hiện ra bệnh, và 85% bệnh nhân tìm đến các cơ sở y tế khi đã có những biến chứng nguy hiểm như suy tim, các bệnh mạch vành, các bệnh thần kinh ngoại vi, thậm chí là tai biến mạch máu não, hạ đường huyết và hôn mê?
Vậy đâu là giải pháp cho căn bệnh nguy hiểm này? Nếu đã mắc tiểu đường, làm sao bạn có thể giữ cho chỉ số đường huyết ổn định và giảm thiểu tối đa các biến chứng có thể có? Dưới đây chúng tôi xin đưa ra một số thông tin về sản phẩm có thể hỗ trợ cải thiện tình trạng trên của các bạn: thực phẩm chức năng DK-Betic.

DK-BETICS là gì?

DK-BETICS
Hình ảnh: DK-BETICS

DK-BETICS được sản xuất tại Công ty cổ phần Dược Khoa – đây là công ty sản xuất thuốc uy tín và có sự tư vấn của đội ngũ nhà nghiên cứu có trình độ chuyên môn cao, có trang thiết bị sản xuất theo dây truyền hiện đại, cho ra thị trường nhiều sản phẩm chất lượng.

Sản phẩm được bào chế hoàn toàn từ các thảo dược tự nhiên, phù hợp với thể trạng người Việt.

Sản phẩm chức năng DK-BETICS được các nhà khoa học công nhận là một sản phẩm an toàn, có hiệu quả tăng cân lâu dài. 

Các thành phần được phối hợp sử dụng trong sản phẩm này bao gồm: cao dây thìa canh lá to ( tên khoa học là Extractum Gymnematis latifolii), dây thìa canh lá nhỏ (tên khoa học Extractum Gymnematis sylvestris).

Thuốc trị tiểu đường DK-BETICS giá bao nhiêu?

Hiện nay, với nhu cầu từ thị trường, lại là một sản phẩm được nghiên cứu chứng nhận lâm sàng, phát triển từ đề tài nghiên cứu cấp bộ, DK-BETICS đã được phân phối rộng khắp các nhà thuốc trên toàn quốc.

Giá niêm yết của thuốc trên thị trường là: 180 000/ hộp 60 viên.

Mỗi cơ sở y tế và hiệu thuốc có thể niêm yết giá thành DK-BETICS khác nhau.

Tuy nhiên, bạn nên chọn những nhà thuốc uy tín, có đủ trang thiết bị y tế hiện đại để có thể bảo quản thuốc tốt nhất, tránh mua phải những sản phẩm không những không có giá trị chữa bệnh mà còn có thể gây hại cho cơ thể. Tốt nhất bạn nên mua thuốc tại những hiệu thuốc của dược phẩm DK cũng như những nhà phân phối được ủy quyền của sản phẩm này.

Tác dụng của DK-BETICS

Hộp DK-BETICS
Hình ảnh: Hộp DK-BETICS

Trước tiên để hiểu về cơ chế tác dụng của thực phẩm bảo vệ sức khỏe DK- Betics, chúng tôi xin đưa ra cho bạn một số thông tin quan trọng về bệnh tiểu đường mà bạn cần phải biết để hiểu được tác dụng của sản phẩm và cách thức phối hợp thuốc với chế độ ăn để đạt được hiệu quả điều trị tốt nhất.

Đái tháo đường là một nhóm bệnh chuyển hóa với đặc trưng là tình trạng tăng glucose máu kéo dài mạn tính. Nguyên nhân có thể là do thiếu hụt insullin hoặc do tình trạng kháng insullin ở tế bào hoặc phối hợp cả 2 tình trạng trên. Đái đường được chia làm nhiều typ, trong đó có 2 typ cổ điển là 1 và 2 đều gây nên những biến chứng nghiêm trọng đến cơ thể. Bạn có thể nhận biết đái tháo đường qua các triệu chứng lâm sàng sau: tứ chứng kinh điển phối hợp của bệnh này: ăn nhiều, đái nhiều, uống nhiều, gầy nhiều. Một trong những nhận thức sai lầm của người bệnh về tiểu đường đó là nghĩ rằng bệnh này chỉ xảy ra với người thừa cân, bép phì. Nhưng thực tế là không, thừa cân và béo phì chỉ là một yếu tố nguy cơ có thể dẫn đến đái tháo đường mà thôi. Tức là những người hoàn toàn bình thường hoặc thậm chí là gầy cũng có thể mắc đái tháo đường, những người gầy còn thường mắc tiểu đường typ 1: thể bệnh này có thể không tiến triển âm thầm mà xuất hiện một loạt các triệu chứng rầm rộ và thường gặp ở những người trẻ tuổi, thậm chí dưới 20, 30 tuổi.

Các xét nghiệm sinh hóa bình thường, đơn giản, rẻ tiền có thể phát hiện dễ dàng đái tháo đường. Bạn có thể không đến các cơ sở y tế mà mua que test đường huyết có giá chỉ khoảng 20 000 đ là có thể tự kiểm tra tại nhà để tầm soát đái tháo đường.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe DK-BETICS với thành phần dây thìa canh lá to và dây thìa canh lá nhỏ đã được phát triển theo đề tài cấp Bộ, được thực hiện nghiên cứu bởi PGS.TS Trần Văn Ơn, Nguyên Trưởng Bộ môn Thực Vật trường Đại học Dược Hà Nội, Phó Tổng thư kí hội Thực vật học Việt Nam cùng công ty cổ phần Dược Khoa.

Dây thìa canh được sử dụng có nguồn nguyên liệu bảo đảm, được trồng theo quy trình tiêu chuẩn gắt  gao, cung cấp trực tiếp và độc quyền, do chính công ty DK Pharma phối hợp cùng người dân thực hiện để cho ra nguyên liệu có chất lượng tốt nhất, đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Dây thìa canh lá nhỏ vốn đã được nghiên cứu ứng dụng từ lâu đời trong y học cổ truyền, tên khoa học của dược liệu này là Gymnema sylvestre (Retz.) R. Br. ex Schult. Đây là giống thực vật họ Thiên lý (Asclepiadaceae). Thành phần hóa học đã phát hiện được của Dây thìa canh lá nhỏ là  glucosid acid gymnemic, chlorophyll a và b, các hợp chất anthraquinolic, một số saponin và một số dẫn chất của betain, choline và trimethylamine. Có 3 tác dụng nổi bật phải kể tới của dược liệu này.

Thứ nhất: tác dụng ổn định đường huyết : đây là một tác dụng nổi bật và cần dược phân biệt với tác dụng hạ huyết áp của các dược liệu hay thuốc hóa dược khác. Bởi ở người tiểu đường, mặc dù đường huyết tăng cao nhưng vẫn có tình trạng thiếu glucose ở các mô cơ quan, nếu như sử dụng quá liều hoặc giảm đường huyết xuống quá thấp thì có thể gây biến chứng nguy hiểm cho người dùng. Cơ chế ổn định đường huyết ở dây thìa canh lá nhỏ là khả năng làm tăng số lượng tế bào beta đảo tụy – tế bào có khả năng sản sinh insullin có chức năng làm hạ đường huyết và ổn định đường huyết. Ngoài ra, một số thành phần của dây thìa canh lá nhỏ còn có tác dụng như insullin của cơ thể, tức là có khả năng hạ đường huyết nhanh, đạt đỉnh trong 2 giờ đâu tiên và kéo dài tác dụng lên tới 4 giờ sau khi dùng thuốc. Một cơ chế hạ đường máu gần đây cũng được phát hiện ở dược liệu này là khả năng giảm hấp thu glucose ở ruột và tăng sử dụng đường tại các mô cơ. Bạn có thể thắc mắc liệu người bình thường không tăng đường huyết có bị hạ đường huyết khi sử dụng sản phẩm này không? Câu trả lời là hoàn toàn không nhé, Dây thìa canh lá nhỏ được nghiên cứu là hoàn toàn an toàn, chỉ có tác dụng điều hòa đường huyết chứ không làm giảm đường huyết ở người bình thường.

Thứ 2: dược liệu này có khả năng hạ mỡ máu ở những người rối loạn hấp thu và thải trừ lipid. Nghiên cứu  vể tác dụng của dây thìa canh lá nhỏ cho thấy tác dụng đáng chú ý: với lượng thức ăn nạp vào cơ thể vẫn bình thường, đối với những người có sử dụng dây thìa canh thì lượng mỡ xấu (gồm cholesterol, triglycerid, VLDL; LDL, IDL) được thải ra thep phân nhiều hơn, tức là lượng mỡ xấu được thải trừ ra khỏi cơ thể tốt hơn. Nhờ vậy mỡ máu sẽ giảm, kéo theo đó là giảm nguy cơ tai biến mạch máu não, xơ vữa động mạch.

Thứ 3: nhờ tác dụng hạ mỡ máu và giữ đường huyết ở mức bình thường ổn định, Dây thìa canh lá nhỏ có tác dụng hỗ trợ phòng ngừa tăng huyết áp và các bệnh tim mạch khác.

Người đầu tiên đưa dây thìa canh lá nhỏ vào nghiên cứu thực nghiệm và chứng minh được tác dụng của dược liệu này là PGS.TS Trần Văn Ơn. Với những nghiên cứu kể trên cùng óc phán đoán của mình, ông cho rằng dược liệu cùng chi và rất gần với dây thìa canh lá nhỏ – dây thìa canh lá to cũng có các tác dụng tương tự. Do đó, ông cùng các cộng sự đã tiếp tục nghiên cứu phát triển đề tài cấp Bộ về tác dụng của dược liệu này và mang về kết quả bất ngờ và cũng rất tự hào: mức độ giảm đường huyết của dây thìa canh lá to mạnh gấp 2 lần tác dụng của dược liệu dây thìa canh lá nhỏ trước đó. Ngoài ra năng suất của loại lá to này cũng lớn hơn, và tác dụng phụ cũng gần như không phát hiện được ngay cả khi thực nghiệm dùng liều tối đa cho động vật. Cơ chế tác dụng của dây thìa canh lá to khá giống của loại lá nhỏ.

Tác dụng phối hợp của 2 loại dược liệu trên khiến DK – BETICS có khả năng ổn định đường huyết của 20% bệnh nhân sử dụng sản phẩm mà không cần dùng thêm thuốc hóa dược phối hợp, và đồng thời 80% bệnh nhân còn lại sử dụng các thuốc phối hợp cùng DK – BETICS đều có khả năng kiểm soát đường huyết và đáp ứng với thuốc tốt hơn. Có thể nói, DK – BETICS là thực phẩm chức năng tốt và an toàn nhất hiện nay cho bệnh nhân tiểu đường.

Công dụng và chỉ định

Chỉ định của DK-BETICS
Hình ảnh: Chỉ định của DK-BETICS

Với công dụng chính là giúp kiểm soát đường huyết, hạ mỡ máu và phòng chống biến chứng tại những bệnh nhân tiểu đường, DK-BETICS thường được khuyên dùng cho các đối tượng sau:

Người tiểu đường typ 1, typ 2, kể cả lâu năm hay mới phát hiện tiểu đường.

Người có nhiều yếu tố nguy cơ tiểu đường như sử dụng rượu bia, các chất kích thích nhiều, có cha mẹ hoặc người nhà bị mắc tiểu đường.

Người mỡ máu cao, cholesterol máu cao.

Người có mức đường huyết cao hơn bình thường nhưng chưa đến mức được xác định là đái tháo đường (tiền tiểu đường)

Đề phòng các biến chứng trên tim mạch, huyết áp ở những bệnh nhân đái tháo đường mạn tính.

Hướng dẫn sử dụng trà túi lọc DK-BETICS

Cách dùng: Vì sản phẩm được bào chế dưới viên nang cứng nên bạn nên sử dụng sản phẩm như sau: uống cả viên thuốc với một côc nước lọc hoặc nước đun sôi để nguội. Không nên uống với nước có ga hay café và rượu bia. Không nên bẻ hoặc nhai, nghiền nát thuốc trước khi sử dụng vì có thể gây biến tính các thành phần và không đảm bảo hiệu quả hấp thu.

Có thể uống trước hoặc sau 30 phút kể từ khi ăn sáng hoặc tối để đạt được hiệu quả cao.

Liều dùng: với mỗi đối tượng khác nhau và thể trạng khác nhau có thể có thể có các liều sử dụng sản phẩm khác nhau, dưới đây chúng tôi xin đưa ra liều sử dụng tham khảo:

Với đối tượng là người lớn: ngày sử dụng 1- 2 lần, mỗi lần 1 – 2 viên. Nên sử dụng thuốc kiên trì trong 2-3 tháng để có hiệu quả tốt và lâu dài.

Với các đối tượng nhạy cảm nên hỏi ý kiến bác sĩ để được tư vấn.

Tác dụng phụ

Không giống như hầu hết các dược liệu và hóa chất khác của bệnh nhân tiểu đường, chiết xuất dây thìa canh trong DK-BETICS an toàn hơn hẳn cho người bệnh vì không dễ gây quá  liều hay hạ đường huyết đột ngột dẫn đến biến chứng nguy hiểm. DK-BETICS ổn định và giữ đường huyết ở mức an toàn. Tuy nhiên bạn không nên lạm dụng DK-BETICS quá mức vì với tất cả các loại dược phẩm đều chỉ được phát huy khi bạn sử dụng sản phẩm đúng cách, đúng liều, không lạm dụng.

Chưa có đủ nghiên cứu chứng minh độ an toàn của thuốc khi sử dụng cho phụ nữ có thai, cho con bú và trẻ sơ sinh, do vậy không nên dùng sản phẩm cho nhóm đối tượng này.

Cần thận trọng khi sử dụng sản phẩm với đối tượng có huyết áp thấp hoặc người đang hạ đường huyết.

Chế độ ăn là một điều kiện tối quan  trọng đối với người bị tiểu đường, do vậy để sản phẩm DK-BETICS đạt được hiệu quả tốt nhất bạn nên tuân thủ theo một chế độ ăn hợp lý, bạn nên ăn nhiều hoa quả ít đường , rau xanh, ( là chế độ ăn cung cấp năng lượng tương ứng như sau:bữa sáng 30%, bữa trưa 40%, bữa tối 25%, bữa phụ 5%., cung cấp đủ các thành phần dưỡng chất ), uống nhiều nước và kết hợp tập thể dục thường xuyên, không nên uống nhiều nước có ga, thức uống có cồn, không ăn vặt nhiều và nên ngủ đủ giấc, giữ tinh thần thoải mái mỗi ngày.

Quá liều và quên liều cũng có thể là nguyên nhân gây ra các tác dụng phụ hoặc không đảm bảo được chất lượng sản phẩm. Bạn nên uống sản phẩm vào một thời điểm nhất định trong ngày để tránh các tình trạng trên. Nếu vô tình quên 1 liều, bạn hãy uống ngay 1 liều khi nhớ ra, trừ trường hợp đã tới gần sát giờ sử dụng liều tiếp theo. Tuyệt đối không nên gộp liều vì có thể gây quá liều.

Nếu bệnh nhân dị ứng với bất kì thành phần nào của sản phẩm, kể cả tá dược hay các dược liệu khác họ Thiên lý thì đều chống chỉ định dùng thuốc.

Do đây là một thực phẩm chức năng, bạn không nên sử dụng thuốc quá lâu hay bỏ qua các thuốc chữa bệnh khác chỉ để sử dụng sản phẩm này.

Không sử dụng sản phẩm nếu phát hiện thấy hết hạn, bột thuốc bị vón cục, chảy nước, biến tính.

Nếu thấy bất kì tương tác nào của sản phẩm với các thuốc khác hay sản phẩm gây phản ứng bất thường nào lên cơ thể như sốt cao, buồn nôn và nôn dữ dội, nổi mẩn ngứa mề đay, hô hấp khó khăn… cần đưa ngay bệnh nhân đến cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn.

DK-BETICS có tốt không? Review về DK-BETICS.

DK-BETICS với những thành phần hoạt chất đã được công nhận hoạt tính nghiên cứu và kiểm chứng nên bạn hoàn toàn có thể tin vào khả năng ổn định đường huyết hiệu quả của sản phẩm này, thậm chí bạn có thể sử dụng sản phẩm lâu dài mà không có tác dụng phụ hay khó chịu nào.

PGS.TS Trần Văn Ơn – người trực tiếp làm đề tài nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm DK – BETICS là một chuyên gia thực vật có kiến thức chuyên môn vững chắc, đặc biệt tâm huyết với nghề, ông đã dành hẳn 10 năm miệt mài nghiên cứu để chứng minh tác dụng dây thìa canh – thành phần chính của sản phẩm. Không chỉ dược phẩm DK – BETICS, PGS.TS Trần Văn Ơn còn có rất nhiều đề tài nghiên cứu cấp Bộ, nhiều sản phẩm quý có nguồn gốc thiên nhiên rất tốt và được giới chuyên môn đánh giá cao. Do vậy bạn hoàn toàn có thể tin tưởng sản phẩm DK – BETICS.

Ông Tăng Minh Lộc, Nguyên Cục trưởng Cục hợp tác và phát triển nông thôn, Bộ nông nghiệp đánh giá sản phẩm: “Có lẽ tôi mắc chứng bệnh này từ năm 2007, trước đó thì khỏe lắm, nhưng mà đột nhiên mình lại cảm thấy mình mắt mờ đi, hay mệt mỏi và khát nước. trước đó tôi cũng có nghe nhiều về triệu chứng bệnh tiểu đường. Đi khám ở bệnh viện Nội tiết trung ương thì lúc đó glucose máu đã lên tới hơn 12 mmol/L mà người bình thường chỉ là 6,4mmol/L. Sử dụng các loại thuốc phối hợp khác nhau nên cơ thể tôi cũng thường xuyên mệt mỏi. Một lần xem TV thấy chế phẩm sản xuất từ dây thìa canh lá to, do trường đại học Dược có chuyển giao cho một công ty dược, và tác giả của dự án đó là PGS. TS Trần Văn Ơn, tôi cũng có nghe tiếng anh Ơn và cũng biết được anh ấy là người nghiên cứu khoa học rất nghiêm túc, và đây là sản phẩm rất tâm đắc của anh ấy, thế là tôi tin ngay và sau đó tôi quyết định mua uống. Đến nay tôi cũng đã sử dụng được 5 tháng rồi và thấy nó tốt. Hôm trước tôi đi khám thì thấy đường huyết trước đây thường nó dao động từ 7-8 thì nay lần đầu tiên chạm ngưỡng 6,7. Tôi hết sức mừng. Điều đặc biệt là thuốc hiệu quả nhưng không cảm thấy mệt mỏi, minh mẫn hơn trước rất nhiều.”

Phân biệt thật giả

Hiện nay, giá sản phẩm DK-BETICS rất khác nhau giữa các cơ sở kinh doanh dịch vụ y tế khác nhau, đồng thời có nhiều cơ sở sản xuất sản phẩm này nhưng là hàng giả hàng nhái. Để giúp các bạn nhận biết sản phẩm thật nhanh chóng hơn, chính xác hơn, chúng tôi xin đưa ra các lưu ý sau:

Trên mỗi hộp DK-BETICS loại mới nhất chính hãng đều phải có các dấu hiệu sau chống hàng giả sau:

Hộp ngoài hình hộp chữ nhật, có độ bóng nhất định, có màu chủ đạo là xanh lá đậm.

Có biểu tượng công ty DK – Pharma cùng tên dược phẩm DK-BETICS ở bao bì chính.

Thân hộp có mã vạch rõ ràng và các thành phần dược liệu cùng hướng dẫn sử dụng tổng quát, chữ không bị nhòe, mờ, bong tróc.

Để nhận biết xem sản phẩm mình mua có phải hàng chính hãng chưa, bạn có thể truy xuất mã vạch được ghi trên vỏ hộp. Nếu bạn thấy thiếu các tem, hay các tem trên sản phẩm dấu hiệu bóc dán, bong tróc hay mất mã vạch thì có thể đó là sản phẩm giả, nhái, kém chất lượng.

Lọ thuốc bên trong có nắp màu trắng, viên nang thuốc có màu xanh tiệp với màu chủ đạo của vỏ hộp và có độ bóng sáng, không bị dính vào nhau hay chảy nước.

Bạn nên tới những cơ sở y tế uy tín, có trang thiết bị bảo quản hiện đại để mua sản phẩm. Đồng thời mỗi khi mua hàng bạn cũng nên kiểm tra các dấu hiệu kể trên để có thể mua được sản phẩm chính hãng, tốt nhất cho mình.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here