[SỰ THẬT] Viên uống Hettri có thực sự tốt không? Cách sử dụng hiệu quả

(1 / 5)

Trĩ là một căn bệnh khá phổ biến hiện nay, một khảo sát trên những bệnh nhân có vấn đề tiêu hóa cho thấy, số người mắc bệnh bệnh trĩ chiếm tỷ lệ cao nhất. Thực tế lâm sàng ghi nhận những người ít đi lại, bị tiêu chảy hoặc táo bón, tăng áp lực ổ bụng, có chế độ sinh hoạt không lành mạnh, phụ nữ có thai và sau sinh … thì thường có nguy cơ mắc bệnh trĩ rất cao.

Khi mắc bệnh trĩ, nếu không điều trị kịp thời có thể gây ra một số biến chứng như vỡ búi trĩ gây nhiễm khuẩn huyết, tắc mạch trĩ nội, tắc mạch trĩ ngoại, viêm nhiễm hậu môn, trĩ xa nghẹt…sẽ gây khó chịu cho người mắc.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thuốc chữa bệnh trĩ, trong đó các sản phẩm từ thảo dược tự nhiên được đánh giá là một giải pháp rất an toàn và hiệu quả. Điển hình nhất là sản phẩm Hettri – một công thức thảo dược toàn diện, đã được nghiên cứu chứng minh tác dụng rõ ràng. Vậy Hettri có gì đặc biệt, hãy cùng Sống Khỏe Mỗi Ngày (SongKhoeMoiNgay.com) tìm hiểu ngay bài viết dưới đây!

Viên uống Hettri là gì?

Hộp thuốc Hettri
Hộp sản phẩm Hettri

Hettri là một thực phẩm bảo vệ sức khỏe dành riêng cho người bệnh trĩ, táo bón kể cả các trường hợp sau phẫu thuật cắt bỏ búi trĩ.

Công thức sản phẩm Hettri được nghiên cứu kỹ lưỡng bởi phòng nghiên cứu Laterredoree – Pháp. Sau đó chuyển giao cho công ty Dược phẩm Quốc Tế DOLEXPHAR – Việt Nam

Hettri được bào chế dưới dạng viên nang cứng, với các thành phần có nguồn gốc từ tự nhiên bao gồm:

  • Tinh chất chiết xuất hạt dẻ ngựa (Aescin 20%) có hàm lượng 150mg
  • Diosmin chiết xuất từ chanh vàng Mayer có hàm lượng 50mg
  • Nanocurcumin 8% chiết xuất từ củ nghệ vàng có hàm lượng 30mg
  • Rutin chiết xuất từ hoa hòe có hàm lượng 100mg
  • Inuline có hàm lượng 50mg
  • Magnesi oxyd có hàm lượng 30mg
  • Và một số tá dược khác vừa đủ 1 viên nang cứng.

Hettri có tác dụng gì?

Hettri là một sản phẩm chuyên biệt giúp giảm các triệu chứng cấp tính của bệnh trĩ (đau, rát, chảy máu, sưng, viêm), hỗ trợ co và teo nhỏ kích thước búi trĩ với cơ chế như sau:

Những bệnh nhân mắc bệnh trĩ, tĩnh mạch hậu môn bị căng giãn quá mức và sa xuống, hình thành nên búi trĩ. Trong quá trình đại tiện, các búi trĩ này thường chịu ma sát cơ học từ phân cộng với áp lực từ việc rặn, nên rất dễ gây đau rát và chảy máu. Với bộ 3 thành phần – chiết xuất hạt dẻ ngựa (Aescin), Rutin và Diosmin, các nhà nghiên cứu nhận thấy Hettri có khả năng làm tăng tính bền, tính đàn hồi của mạch máu, giảm các hiện tượng đau rát, chảy máu sau từ 3 – 5 ngày.

Mặt khác, người bệnh trĩ thường mắc kèm táo bón. Đây vừa là nguyên nhân vừa là yếu tố khiến bệnh trĩ tiến triển nặng hơn. Chính vì thế mà Inuline và Magie oxyd được các nhà nghiên cứu thêm vào trong thành phần của sản phẩm. Bản chất của Inuline là một chất xơ hòa tan, khi vào cơ thể chúng làm mềm phân, tăng khối lượng phân. Từ đó giúp phân tống ra ngoài dễ dàng hơn. Còn Magnesi oxyd cũng là 1 chất giúp giữ nước trong lòng ruột, gây tăng áp lực và kích thích nhu động ruột để tống phân ra ngoài.

Tổn thương do bệnh trĩ gây ra thường lâu lành hơn các cơ quan khác bởi do đây là khu vực có rất nhiều vi sinh vật gây hại. Do đó, viên uống được bổ sung thêm Nanocurcumin giúp chống viêm và làm lành các vết thương do các búi trĩ gây ra.

Công dụng của Hettri

Hettri có tác dụng đẩy lùi bệnh trĩ
Hettri có tác dụng đẩy lùi bệnh trĩ

Với cơ chế tác dụng như trên, Hettri có công dụng:

  • Giúp giảm nhanh chứng táo bón, đau rát khi đi đại tiện
  • Hạn chế tối đa tình trạng chảy máu
  • Giảm tình trạng viêm, sưng, ngăn cản các yếu tố gây viêm xâm nhập
  • Giúp co các búi trĩ, phòng ngừa xảy ra các biến chứng của bệnh trĩ
  • Giúp khí huyết lưu thông, giảm tình trạng ứ máu tại tĩnh mạch hậu môn-trực tràng
  • Ngăn ngừa bệnh trĩ tái phát sau phẫu thuật

Đối tượng sử dụng Hettri

Bệnh nhân bị Bệnh trĩ
Hình ảnh minh họa: Bệnh nhân bị Bệnh trĩ

Với công dụng chống viêm, giảm đau, nhuận tràng, cầm máu hiệu quả Hettri thích hợp dùng cho các đối tượng như:

  • Người bị táo bón lâu ngày
  • Người có nguy cơ mắc bệnh trĩ
  • Người bị trĩ có biểu hiện đi ngoài ra máu, rát hậu môn, sa búi trĩ
  • Người sau phẫu thuật cắt trĩ

Cách sử dụng Hettri

1 hộp sản phẩm Hettri có 3 vỉ x 10 viên
1 hộp sản phẩm Hettri có 3 vỉ x 10 viên

Cách dùng:

Với dạng bào chế là viên nang cứng do đó Hettri được sử dụng theo đường uống, bạn có thể sử dụng chung với 1 cốc nước ấm đun sôi để nguội.

Để hiệu quả sử dụng đạt được cao nhất các chuyên gia khuyến cáo bạn nên dùng Hettri trước khi ăn khoảng 30 phút – 1 tiếng bởi nếu uống sau khi ăn, thức ăn sẽ làm giảm khả năng hấp thu của dược chất.

Liều dùng:

Đối với những người mắc trĩ nên sử dụng mỗi ngày từ 4-6 viên có thể chia làm 2 lần uống.

Những người vừa trải qua thủ thuật cắt búi trĩ nên dùng mỗi ngày 2 lần, mỗi lần 2 viên.

Những người có nguy cơ cao bị trĩ và đang mắc chứng táo bón nên dùng mỗi ngày 2-4 viên, chia làm 2 lần trong ngày.

Liều dùng duy trì để ngăn ngừa tái phát trĩ: mỗi ngày dùng khoảng 1-2 viên.

Hettri có dùng cho phụ nữ mang thai được không?

Trong khoảng 3 tháng cuối thai kỳ tử cung của người mẹ mở rộng khiến áp lực lên tĩnh mạch hậu môn trực tràng bị tăng lên khiến người mẹ rất dễ mắc bệnh trĩ. Nhiều phụ nữ có thai thường thắc mắc liệu mình có thể sử dụng Hettri được không?

Câu trả lời là không bởi Hettri chứa thành phần Nanocurcumin, có thể gây kích thích cơn co bóp tử cung. Chính vì thế để đảm bảo an toàn, bạn không nên dùng Hettri khi mang thai mà hãy đến bệnh viện thăm khám và sử dụng theo đơn thuốc bác sĩ kê.

Hettri có dùng được cho phụ nữ cho con bú không?

Nhiều phụ nữ sau sinh thắc mắc sau khi sinh con liệu có sử dụng hettri được không?

Ngược lại với phụ nữ có thai thì phụ nữ đang cho con bú là đối tượng hoàn toàn thích hợp để sử dụng Hettri. Bởi các thành phần trong sản phẩm rất an toàn. Nanocurcumin ngoài công dụng giúp nhanh chóng làm lành vết thương tại hậu môn còn giúp lành các tổn thương tại âm đạo và  tống sản dịch tồn đọng trong tử cung ra ngoài.

Hettri có tác dụng phụ không?

Hettri được bào chế từ các thảo dược có nguồn gốc từ thiên nhiên do đó rất an toàn với sức khỏe người dùng, hiện nay chưa ghi nhận được bất kỳ tác dụng phụ nào từ người bệnh.

Đánh giá của chuyên gia về Hettri

Với hiệu quả rõ rệt trong việc hỗ trợ điều trị bệnh trĩ, cộng thêm về mức độ an toàn của sản phẩm, Hettri đang được đánh giá cao bởi nhiều chuyên gia.

“Với thành phần trong viên uống là những thảo dược nhập khẩu có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, cộng thêm một quy trình sản xuất nghiêm ngặt đạt chuẩn GMP-WHO. Chính vì thế mà Hettri rất an toàn với người sử dụng. Ngoài ra hiệu quả sản phẩm mang lại cho người sử dụng vô cùng lớn, do đó đây là một giải pháp tối ưu cho người bị bệnh trĩ hiện nay”

Hettri hay An Trĩ Vương tốt hơn?

So sánh Hettri và An Trĩ Vương
So sánh Hettri và An Trĩ Vương

Để đánh giá 2 loại sản phẩm này thì loại sản phẩm nào tốt hơn thì chúng ta phân tích trên khía cạnh công dụng, thành phần và chỉ định.

Giống nhau:

Cả 2 đều là thực phẩm bảo vệ sức khỏe được chiết xuất từ thảo dược có nguồn gốc từ thiên nhiên do đó rất an toàn với người dùng. Có chứa 2 thành phần giống nhau là Rutin và Magie

Đều sử dụng cho những người mắc trĩ cấp độ 3 trở xuống và phụ nữ đang cho con bú.

Đều có tác dụng kháng viêm, kích thích nhu động ruột, giúp giảm đau rát trong quá trình đi đại tiện, đẩy nhanh quá trình làm lành vết thương.

Khác nhau:

An Trĩ Vương:

Được tổng hợp từ các thành phần như rutin, lá diếp cá, đương quy, Meriva có tác dụng giảm đau rát, sa búi trĩ, tăng tính bền thành mạch nhưng trẻ dưới 5 tuổi lại không thể sử dụng.

An Trĩ Vương có 2 dạng dùng đó là uống và bôi, với dạng uống thì thành phần trong An Trĩ Vương có rau diếp cá do đó có thể gây tình trạng khó uống.

Hettri

Về thành phần: Hettri chứa hàm lượng rutin (100mg) cao hơn so với an trĩ vương (25mg)

Sản phẩm không dùng cho phụ nữ có thai do gây kích thích co bóp tử cung nhưng với phụ nữ sau sinh thì Hettri với hàm lượng nanocurcumin 30mg nên có thể có nhiều lợi ích cho người bệnh.

Tóm lại cả 2 sản phẩm đều có những ưu việt và nhược điểm riêng, tùy vào trường hợp cụ thể mà có thể lựa chọn riêng như đối với phụ nữ có thai hoặc trẻ em.

Review Hettri từ người dùng

Chị Dung đến từ Hà Nam chia sẻ: “Sau khi sinh tôi phát hiện bị bệnh trĩ độ 2, khoảng 6 tháng nay rất đau đớn mỗi lần đi đại tiện, nhiều khi cố rặn là y như rằng sẽ chảy máu. Sau khi đến bệnh viện khám, tôi được bác sĩ khuyên dùng hettri. Về nhà uống đến ngày thứ 3 thì hiện tượng táo đỡ hẳn đi. Hết 2 – 3 hộp thì cũng chính thức hết chảy máu, đau rát. Sau 2 tháng, không thấy búi trĩ sa xuống nữa, tôi đi khám lại thì bác sĩ bảo giờ chỉ còn là độ 1 thôi và vẫn cho dùng liều duy trì. Thực sự tôi mừng lắm, mừng nhất là không ảnh hưởng đến sữa nuôi con.”

Anh Quân đến từ Thành phố Hồ Chí Minh cũng chia sẻ:” Do tính chất công việc văn phòng phải ngồi nhiều cộng thêm lại hay phải nhậu nhẹt tiếp khách nên đã mắc bệnh trĩ nhiều năm nay. Tôi cũng đã thử qua nhiều loại rồi nhưng chẳng thấy đỡ nên khi thấy quảng cáo Hettri tôi không tin lắm. Mua thì vẫn mua về uống thử xem sao. Thế nhưng sau 1 tuần thì tôi thấy đỡ nóng rát hẳn, đi vệ sinh dễ dàng hơn. Lúc đấy tôi mới mua thêm về uống, đến nay là được 20 ngày rồi, không thấy chảy máu hay táo bón nữa, ngồi làm việc cũng không phải nhấp nha nhấp nhổm lên nữa. Có vẻ dịu hơn nhiều so với trước rồi”

Phân biệt Hettri thật giả

Tem check thật giả của Hettri
Tem check thật giả của Hettri

Trên thị trường hiện nay với thủ thuật tinh vi nhiều đối tượng đã làm ra hàng giả, hàng nhái gây ảnh hưởng rất lớn đến uy tín của sản phẩm. Chính vì vậy những người tiêu dùng cần phải trang bị cho mình những kỹ năng, kiến thức phân biệt chúng để có mua được sản phẩm chính hãng. Sau đây là một số thông tin bạn có thể tham khảo:

  • Bao bì sản phẩm có màu cam đất, chữ in trên bao bì phải đều màu, không xuất hiện lỗi chính tả, không có chỗ đậm chỗ nhạt.
  • Thông tin bên ngoài bao bì hộp sản phẩm phải giống với vỉ bên trong hộp.
  • Kiểm tra thông tin nhà sản xuất, hạn sử dụng, ngày sản xuất…để kiểm tra với thông tin khi check mã QR
  • Viên nang phải có màu sắc đều, không bị biến chất hay xuất hiện mùi lạ.

Hettri giá bao nhiêu?

Hettri hiện nay được bán tại khắp các nhà thuốc trên toàn quốc với giá khác nhau tùy vào nơi nhập hàng, tuy nhiên mức giá thường chỉ dao động quanh 245.000 đồng/ hộp 3 vỉ x 10 viên nang.

Mua Hettri ở đâu Hà Nội, Tp HCM?

Tại các thành phố lớn như Hà Nội hay TPHCM ngoài việc có thể mua trực tiếp tại các cửa tiệm thì bạn cũng có thể đặt mua online trên các website của các nhà thuốc. Tuy nhiên việc chọn các nhà thuốc cũng cần hết sức cẩn trọng bởi việc mua qua Internet khó lòng bạn có thể kiểm tra đó có phải là sản phẩm đạt chất lượng hay không.

Một số nhà thuốc uy tín được nhiều người tin tưởng tại Hà Nội có thể kể đến như: Bimufa, Ngọc Anh, Lưu Anh.

Tại TPHCM bạn có thể tin tưởng một số nhà thuốc như: Nhà thuốc bệnh viện Từ Dũ, Nhà thuốc bệnh viện Nhân Dân 115.

Một số câu hỏi thường gặp về Hettri

Có nên ngừng sử dụng sản phẩm khi dùng đã hiệu quả không?

Trĩ là căn bệnh mạn tính rất dễ tái phát do đó bạn không nên ngừng ngay mà hãy chuyển qua liều dùng duy trì ngày 1 – 2 viên để ngăn ngừa nguy cơ tái phát trĩ, với mỗi 1 năm bạn nên sử dụng 2 liệu trình.

Sau phẫu thuật cắt bỏ búi trĩ có dùng Hettri để phòng tái phát trĩ được không

Trĩ là căn bệnh mạn tính dễ mắc lại chỉ sau vài tháng cắt bỏ búi trĩ, nguyên nhân đa phần bệnh nhân vẫn chưa tuân thủ chặt chẽ lời dặn của bác sĩ hoặc chưa biết cách phòng trĩ tái phát. Hettri có khả năng làm giảm nguy cơ gặp biến chứng của trĩ sau khi phẫu thuật do đó việc sử dụng sản phẩm để ngăn ngừa tái phát trĩ là điều cần thiết.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here