[CHIA SẺ] Cách tính ngày dễ thụ thai – Sinh con trai – Sinh con gái

(0 / 0)

Khi hai người quyết định tiến đến vợ chồng thì điều đầu tiên họ mong ngóng có lẽ là đứa con đầu lòng. Có những người tính con gái đầu, tuy nhiên cũng có những người thích con trai đầu. Vậy có cách nào để tăng tỷ lệ sinh con trai hay con gái hay không? Hãy cùng songkhoemoingay.com tìm hiểu.

Phương pháp tính ngày rụng trứng là gì?

Tính ngày rụng trứng là phương pháp tính toán quan hệ tình dục vào những ngày đặc biệt để làm tăng khả năng có thai của người phụ nữ. Nếu tính toàn đúng, khả năng mang thai là rất cao. Đây cũng là phương pháp phổ biến được nhiều cặp vợ chồng lựa chọn khi muốn nhanh chóng có tin vui.

Tính ngày rụng trứng.
Hình ảnh: Tính ngày rụng trứng.

Bản chất của phương pháp tính ngày rụng trứng

Bản chất của phương pháp tính ngày rụng trứng là căn thời điểm để quan hệ tình dục sao cho trứng và tinh trùng có thể gặp được nhau, hình thành nên hợp tử (sự thụ tinh). Muốn vậy thì cần tiến hành quan hệ tình dục vào ngày trứng rụng. Tuy nhiên trứng chỉ có thể sống được tối đa 24 giờ, trong khi đó tinh trùng trong điều kiện của âm đạo phụ nữ có thể sống được từ 3 đến 5 ngày. Do đó lấy ngày rụng trứng cộng trừ thêm 5 ngày trước và sau khi rụng trứng, ta có khoảng thời gian “vàng” để thụ thai. Trong khoảng thời gian này nếu quan hệ tình dục thì khả năng có thai là rất cao.

Phương pháp này cũng khá giống với phương pháp tính ngày quan hệ để tránh thai, chỉ khác nhau về thời gian quan hệ do mục đích của hai phương pháp là đối lập nhau. Phương pháp tính ngày rụng trứng thì quan hệ trong thời gian xung quanh ngày rụng trứng, còn phương pháp tránh thai bằng tính ngày quan hệ lại tránh những ngày này.

Các dấu hiệu cho thấy trứng rụng

Có nhiều dấu hiệu cho thấy ngày trứng rụng, ở mỗi phụ nữ, không nhất thiết phải có đủ tất cả các dấu hiệu này. Dưới đây là một số dấu hiệu mà bạn có thể tham khảo:

  • Có sự ham muốn về tình dục cao hơn bình thường. Nhu cầu làm “chuyện ấy” tăng lên rõ rệt. Người đàn ông có thể nhận ra điều này một cách khá trực quan khi bạn tình của mình có thể có những hành động mang tính “khiêu khích”, kích thích như thích động chạm thân thể với họ, hay mặc những bộ đồ ngủ mong tang…
  • Lượng dịch tiết ra từ “cô bé” nhiều hơn đáng kể, vùng kín luôn trong tình trạng “ẩm ướt”.
  • Nhiệt độ cơ thể tăng nhẹ, có thể cảm nhận được.
  • Cảm giác ngực hoặc đầu vú căng và tức.
  • Có thể có một số triệu chứng không đặc hiệu khác: đau bụng dưới, đau đầu, chán ăn, buồn nôn và nôn…

Các phương pháp tính ngày rụng trứng

Phương pháp tính ngày rụng trứng theo chu kì kinh nguyệt

Đây là phương pháp được áp dụng dựa trên chu kì kinh nguyệt của phụ nữ. Quy ước ngày 1 của chu kì là ngày đầu tiên người phụ nữ có kinh. Trong một chu kì bình thường có 26-32 ngày, ngày rụng trứng thường là ngày giữa chu kì (ngày 14), nếu áp dụng công thức ở trên thì ta sẽ có khoảng thời gian ngày 14 ± 5 hay khoảng từ ngày 9 đến ngày 19 của chu kì kinh nguyệt là những ngày nếu thực hiện quan hệ thì sẽ cho khả năng thụ thai cao nhất.

Các ngày quan hệ an toàn (khó mang thai) và không an toàn (dễ mang thai) trong chu kì kinh nguyệt.
Hình ảnh: Các ngày quan hệ an toàn (khó mang thai) và không an toàn (dễ mang thai) trong chu kì kinh nguyệt.

Sơ đồ trên chỉ cho các chị em phụ nữ một cách ngắn gọn và tương đối những ngày quan hệ để dễ có thai (vùng màu xanh da trời). Lưu ý rằng tất cả các con số chỉ là tương đối, không có sự chính xác tuyệt đối.

Phương pháp này chỉ áp dụng hiệu quả cho những phụ nữ có chu kì kinh nguyệt đều đặn từ 26 đến 32 ngày. Với những phụ nữ có chu kì kinh bất thường thường xuyên, phương pháp này tỏ ra kém chính xác.

Một cách khác để tính cụ thể và chi tiết hơn có thể được áp dụng như sau:

  • Người phụ nữ theo dõi và quan sát chu kì kinh nguyệt của mình trong tối thiểu 6 tháng gần nhất để theo dõi độ ổn định của các chu kì kinh nguyệt của người phụ nữ.
  • Nếu các chu kì có độ dài tương đối ổn định, ghi chép lại hai chu kì có số ngày dài nhất và ngắn nhất.
  • Với chu kì có số ngày dài nhất, lấy số đó trừ đi 11, ta thu được ngày giới hạn trên. Ví dụ: Chu kì có số ngày dài nhất là 32 ngày, ta lấy 32 – 11 = 21. Như vậy, 21 là ngày giới hạn trên.
  • Với chu kì có số ngày ngắn nhất, lấy số đó trừ đi 18, ta thu được ngày giới hạn dưới. Ví dụ: Chu kì có số ngày ngắn nhất là 26 ngày, ta lấy 26 – 18 = 8. Như vậy, 8 là ngày giới hạn dưới.
  • Kết quả ta thu được là khoảng thời gian mà trong khoảng thời gian này, quan hệ tình dục đem lại hiệu quả có thai cao nhất. Như ở trong 2 ví dụ trên là khoảng thời gian từ ngày 8 đến ngày 21 của chu kì kinh nguyệt.

Phương pháp sử dụng que thử rụng trứng

Que thử rụng trứng là một thiết bị kiểm tra nồng độ hormon LH trong nước tiểu phụ nữ. Dựa vào nồng độ hormon này có thể đoán trước được ngày rụng trứng. Lượng LH sẽ tăng cao bất thường trong khoảng 1-1.5 ngày trước khi trứng rụng, do đó bạn sẽ nhận ra thời điểm vàng để quan hệ tình dục giúp dễ thụ thai nhất có thể.

Trừ một vài trường hợp quá đặc biệt, còn lại thì que thử rụng trứng là một phương pháp có độ chính xác rất cao giúp xác định thời điểm trứng rụng. Cách thử và cách đọc kết quả chi tiết sẽ không được đề cập ở đây.

Que thử rụng trứng
Que thử rụng trứng

Phương pháp dựa trên nhiệt độ cơ thể

Nhiệt độ cơ thể phụ nữ trong nửa sau chu kì kinh nguyệt thường tăng cao hơn một chút do tác động của hormon progesterone trong cơ thể. Dựa vào dấu hiệu này, bạn có thể xác định được thời điểm trứng rụng.

Thông thường nhiệt độ cơ thể thay đổi khá nhỏ, thường không quá 1 độ C, do đó để có kết quả chính xác, bạn nên sử dụng nhiệt kế điện tử thay vì nhiệt kế y tế sử dụng thủy ngân thông thường.

Lưu ý, cần loại bỏ các yếu tố ngoại cảnh có thể làm ảnh hưởng đến kết quả của phương pháp, như ốm sốt, vừa uống rượu xong hoặc một số tình trạng bệnh lý khác.

Phương pháp dựa vào dịch nhầy cổ tử cung

Dựa vào dịch nhầy cổ tử cung là một biện pháp khá chính xác. Thông thường khi gần đến ngày rụng trứng, lượng dịch tiết ra ở vùng kín nhiều hơn, âm đạo ẩm ướt hơn. Thời điểm này cần tập trung quan hệ tình dục nhiều hơn để tăng cường khả năng thụ thai. Qua thời điểm này, lượng dịch nhầy lại giảm dần.

Lưu ý cần phân biệt với các trường hợp cũng có ra nhiều dịch nhầy tại âm đạo như các tình trạng bệnh lý gây nên huyết trắng, khí hư…

Chế độ ăn uống, sinh hoạt giúp dễ thụ thai

Thụ thai
Hình ảnh: Thụ thai

Phương pháp tính ngày rụng trứng chỉ ra khoảng thời gian cơ bản để các cặp đôi muốn có con tập trung quan hệ tình dục vào những ngày đó nhằm tăng xác suất thụ thai. Tuy nhiên, đi kèm với quan hệ tình dục, cả đàn ông và phụ nữ cũng cần chú ý những điểm quan trọng trong ăn uống và sinh hoạt sau nhằm tối đa hóa hiệu quả của phương pháp:

  • Chế độ ăn uống đa dạng, đầy đủ chất dinh dưỡng, các vitamin và nguyên tố vi lượng. Có một sức khỏe tốt thì sự thụ thai mới diễn ra thuận lợi. Hạn chế các đồ ăn nhanh, đồ ăn chế biến sẵn, nước ngọt có ga… không tốt cho sức khỏe.
  • Không sử dụng các chất kích thích như cà phê, chè, rượu, bia, thuốc lá, ma túy, thuốc lắc…
  • Tập thể dục cường độ vừa phải và phù hợp với sức khỏe của bản thân.
  • Ngủ nghỉ điều độ, ngủ sớm dậy sớm, nên ngủ đủ 8 tiếng 1 ngày, không thức khuya.
  • Giữ cho bản thân tâm trạng thoải mái, vui vẻ, không căng thẳng, stress, áp lực…
  • Quan trọng nhất: Quan hệ tình dục đều đặn, đặc biệt là trong những ngày gần ngày rụng trứng.

Cách tính ngày rụng trứng để sinh con trai chính xác nhất

Hiện nay các quan niệm như trong gia đình phải có 1 người con trai nối dõi tông đường đang dần được xóa bỏ. Tuy nhiên trở lại các năm về trước thì trong gia đình ai cũng mong ngóng con trai. Vậy có biết quyết gì để tăng tỷ lệ sinh con trai không hãy cùng chúng tôi tìm hiểu.

Tăng môi trường kiềm

Đàn ông sản sinh ra hai loại tinh trùng là XX và XY. Tỷ lệ XX và XY thường là 50/50. Tuy nhiên tỷ lệ này sẽ thay đổi phụ thuộc vào từng tình trạng cơ thể của người đàn ông. Khi XX làm tổ với trứng thì sẽ sinh con gái. Ngược lại XY gặp trứng thì bạn sẽ sinh con trai. Tuy nhiên tỉ lệ sinh con gái và con trai lại không đạt được 50/50 vì tinh trùng XX có khả năng tồn tại trong cơ thể của phụ nữ 72h còn XY chỉ có thể tồn tại được 36h. Loại tinh trùng XY có khả năng bơi nhanh hơn nhiều so với XX tuy nhiên lại rất dễ chết. Trong môi trường âm đạo có pH hơi acid thì sẽ thuận lợi hơn cho tinh trùng XX di chuyển và hạn chế di chuyển của tinh trùng XY. Điều này khiến các nhà khoa học thay đổi tỷ lệ sinh được bé trai bằng cách thay đổi pH âm đạo. Trong môi trường kiềm thì tinh trùng XY trở nên di chuyển nhanh hơn và hạn chế di chuyển của tinh trùng XX.

Nếu bạn biết chính xác được ngày rụng trứng của bạn chỉ cần hôm đó bạn tới các chuyên gia y tế dùng nước muối sinh lý thụt rửa sâu trong âm đạo và bạn quan hệ vào ngày hôm đó sẽ rất có khả năng mang thai con trai.

Quan hệ tình dục bằng tư thế nào để sinh con trai?

Khi các bạn nắm được tính chất của hai loại tinh trùng XX và XY thì lúc này sẽ rất nhiều cách kiểm soát tỷ lệ này để tăng tỷ lệ mang thai con trai.

Bạn nên chọn các tư thế mà có thể xuất tinh sâu và trong cô bé bởi vì khi quan hệ tình dục, nếu bạn xuất tinh gần phía bên ngoài thì tại đó môi trường acid sẽ mạnh hơn làm hạn chế di chuyển của tinh trùng XY điều này làm tăng tỷ lệ sinh con gái. Nếu bạn đâm sâu vào trong cô bé thì pH ở phía trong càng gần pH kiềm sẽ là môi trường thuận lợi cho tinh trùng XY di chuyển và làm tăng tỷ lệ sinh con trai.

Sự khoái cảm của con gái cũng ảnh hưởng lớn đến khả năng sinh con trai vì khi phụ nữ đạt khoái cảm họ sẽ xuất dịch giống như con trai lên đỉnh sẽ xuất tinh. Loại dịch này của phụ nữ bản chất là môi trường kiềm sẽ rất thuận lợi cho tinh trùng XY hoạt động. Điều này nhắc nhở các đấng mày râu hãy làm cho bạn tình của mình lên đỉnh trong lúc quan hệ, các anh hãy chú ý đến bạn gái của mình chứ không nên chỉ thỏa mãn cảm xúc cá nhân.

Kiểm soát ngày rụng trứng bằng nhiệt kế

Theo các nghiên cứu khoa học thì vào ngày rụng trứng cơ thể sẽ tiết ra 1 loại hormon là progesterone. Chính loại hormon này sẽ là làm cơ thể phụ nữ tăng thân nhiệt lên một chút. Chính vì lý do này nếu bạn kiểm soát nhiệt độ cơ thể hàng ngày bạn có thể biết chính xác được hôm này bạn rụng trứng. Vào mỗi buổi sáng bạn nên đo nhiệt độ cơ thể và ghi chép lại để biết được sự thay đổi. Chỉ cần biết ngày bạn rụng trứng và kết hợp với các biện pháp khác thì sẽ làm tăng tỷ lệ sinh bé trai lên rất cao.

1 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here