TOP 10 loại thực phẩm tăng cường sinh lý nam giới tự nhiên

(0 / 0)

Sinh lý nam giới từ trước đến nay là một vấn đề nhạy cảm và khó nói với nhiều đấng mày râu. Đặc biệt là khi bước vào tuổi trung niên, các dấu hiệu và triệu chứng của mãn dục nam sẽ dần dần xuất hiện với tần suất ngày càng nhiều. Trong khi đó phần lớn đàn ông lại ngại ngùng về vấn đề này, họ ngại đi đến các cơ sở khám chữa bệnh để xem xét tình trạng của mình mà thường hay có thói quen tự ý dùng thuốc, thậm chí là cả các thuốc không rõ nguồn gốc xuất xứ, hay các loại thuốc đông y được nhiều người “mách bảo”…. mà không có sự tư vấn từ bác sĩ, thầy thuốc y học cổ truyền. Điều này thường khiến cho tình trạng sinh lý của họ tồi tệ hơn. Trong khi đó, chỉ bằng những thay đổi trong lối sống rất đơn giản, sinh lý phái mạnh đã có thể đạt được những thay đổi rất tích cực mà không cần tốn nhiều tiền của. Một trong những thay đổi quan trọng về lối sống đó chính là chế độ ăn uống thường ngày. Một chế độ ăn uống hợp lý, cân đối dinh dưỡng sẽ giúp cải thiện rất tốt tình trạng sinh lý của bản thân.

Bài viết này songkhoemoingay.com sẽ giới thiệu cho các bạn 10 loại thực phẩm thông dụng thường ngày có tác dụng tuyệt vời trong việc hỗ trợ và cải thiện chức năng sinh lý nam giới. Tất nhiên 10 loại thực phẩm được nêu ra dưới đây chỉ mang tính chất tham khảo và sẽ còn những loại thực phẩm khác nữa cũng đem lại những lợi ích không nhỏ cho sinh lý nam giới.

Trứng gà

Trứng
Hình ảnh: Trứng

Trứng là loại thực phẩm có thể nói là có thành phần dinh dưỡng hoàn hảo và đầy đủ nhất. Đó là lý do tại sao nó được gọi với cái tên “siêu thực phẩm”. Nó chứa đủ cả protid, lipid và glucid.

Nói về protid, nó có đủ tất cả các loại amino acid thiết yếu cần thiết cho cơ thể với tỉ lệ cân đối (amino acid thiết yếu là những amino acid mà cơ thể con người không thể tự tổng hợp được mà cần phải lấy từ nguồn thực phẩm bên ngoài).

Về lipid, trứng giàu cholesterol, các acid béo bão hòa cũng như không bão hòa (bao gồm các omega 3, 6 và 9). Nhiều người có thể lo lắng về hàm lượng cholesterol cao có trong 1 quả trứng có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim mạch. Tuy nhiên bạn không nên lo lắng, vì trên thực tế, hàm lượng cholesterol cao trong thức ăn không được tìm thấy có mối tương quan nào với nồng độ cholesterol trong máu. Gan – cơ quan chịu trách nhiệm chính trong tổng hợp cholesterol trong cơ thể, sẽ tự điều hòa quá trình tổng hợp cholesterol sao cho phù hợp với nhu cầu cơ thể. Một người trưởng thành khỏe mạnh cần trung bình 2500 mg cholesterol mỗi ngày, và hiếm có ai có thể ăn một lượng cholesterol lớn như vậy, do đó thông thường gan luôn phải tổng hợp thêm cholesterol. Nguy cơ thực sự của các bệnh lý tim mạch liên quan đến cholesterol máu là nồng độ LDL-C (cholesterol tỷ trọng thấp) và HDL-C (cholesterol tỷ trọng cao) trong máu. Lượng LDL-C cao và HDL-C thấp mới là yếu tố nguy cơ cao gây bệnh tim mạch, và không có nghiên cứu nào chứng minh được ăn trứng thường xuyên làm hạ HDL-C hay làm tăng LDL-C cả.

Vai trò HDL_C và LDL-C
Hình ảnh: Vai trò HDL_C và LDL-C

Ở Việt Nam, bạn có thể sử dụng trứng gà, trứng vịt, trứng cút là các loại trứng phổ biến và rất rẻ tiền nếu so với nhiều loại thực phẩm khác.

Tham khảo thêm: Top 11 cây thuốc nam chữa yếu sinh lý tốt nhất 1019

Hàu và hạt bí ngô

Hàu
Hình ảnh: Hàu

Hàu là một loại thực phẩm không xa lạ gì với sức khỏe sinh lý của các quý ông. Sở dĩ hàu lại có thể cải thiện được chức năng sinh lý nam giới là do nó chứa một lượng lớn kẽm (Zn). Kẽm là một nguyên tố vi lượng quan trọng cần thiết cho sự phát triển của tinh trùng, cải thiện khả năng vận động và số lượng tinh trùng. Kẽm cũng đóng vai trò quan trọng trong việc ức chế phản ứng chuyển testosterone – hormone sinh dục nam thành estrogen. Lượng testosterone giảm dần theo tuổi là một trong những nguyên nhân quan trọng làm suy giảm chức năng sinh lý nam giới, suy giảm số lượng và chất lượng tinh trùng.

Hạt bí ngô
Hình ảnh: Hạt bí ngô

Hạt bí ngô cũng có tác dụng tương tự như hàu bởi hàm lượng kẽm trong hạt bí ngô cũng rất cao. Thêm vào đó nó chứa nhiều chất chống oxy hóa quan trọng, có thể tham gia vào các quá trình bảo vệ tế bào, trong đó có tinh trùng. Hạt bí ngô cũng giàu protein, sắt, canxi và magie.

Tham khảo thêm: Tinh hàu biển ob giúp tăng cường sinh lý nam giới

Thịt bò

Thịt bò
Hình ảnh: Thịt bò

Thịt bò là một loại thực phẩm khá phổ biến ở Việt Nam. Thịt bò giàu protein, sắt, kẽm, mangan, vitamin B6, B12, creatinine… Creatinine là một chất hỗ trợ phát triển cơ bắp, cải thiện sức mạnh. Với người tập thể thao nhiều thì bổ sung creatinine thường xuyên đem lại nhiều lợi ích. Kẽm, vitamin B6 và B12 trong thịt bò cũng có nhiều lợi ích trong cải thiện chức năng sinh lý nam giới, gia tăng ham muốn, cải thiện tinh trùng về cả số lượng và chất lượng.

Cà chua

Cà chua
Hình ảnh: Cà chua

Cà chua được biết đến là một loại thực phẩm rất phổ biến trong cuộc sống. Nó là một loại thực phẩm giàu lycopene – một chất chống oxy hóa mạnh. Lycopene được cho là bảo vệ tinh trùng, cải thiện đáng kể khả năng vận động và cấu trúc tinh trùng. Chất lượng và số lượng tinh trùng tỉ lệ thuận với sức khỏe sinh lý của người đó.

Socola đen

Socola đen
Hình ảnh: Socola đen

Socola đen có thể được xem là một món ăn vặt hoặc ăn nhẹ rất ngon miệng, đồng thời đem lại hiệu quả cao cho cải thiện chức năng sinh lý nam giới. Socola đen cung cấp một lượng lớn L-arginine, chất được cho là cải thiện đời sống tình dục, cải thiện khả năng cương cứng của dương vật (do nó gây giãn mạch làm tăng bơm máu vào thể hang dương vật), tăng khối lượng xuất tinh. Tuy nhiên các tác dụng cụ thể hơn của L-arginine cần được nghiên cứu sâu hơn.

Socola đen cũng cho thấy có tác dụng tăng cường giải phóng các hormon là serotonin và endorphin, giúp cải thiện tâm trạng tốt.

Ổi và các loại thực phẩm giàu vitamin C

Ổi
Hình ảnh: Ổi

Vitamin C là một chất chống oxy hóa quan trọng với cơ thể người. Thiếu nó, tế bào rất dễ bị tấn công bởi các tác nhân oxy hóa (bên ngoài cũng như bên trong), trong đó có cả các tinh trùng. Do vậy vitamin C đóng một vai trò quan trọng với sức khỏe tinh trùng, bảo vệ DNA tinh trùng, giảm số lượng tinh trùng dị dạng. Vitamin C cần được bổ sung hàng ngày.

Tại Việt Nam, ổi là loại thực phẩm giàu vitamin C nhất (không phải càng chua là càng có nhiều vitamin C). Các loại thực phẩm giàu vitamin C khác mà bạn nên sử dụng bao gồm: các loại cam, quýt, bưởi, súp lơ xanh, đu đủ, dâu tây…

Quả bơ

Quả bơ
Hình ảnh: Quả bơ

Bơ cũng thuộc một trong những loại thực phẩm cải thiện đời sống tình dục cho cả nam và nữ giới. Bơ rất giàu acid folic và vitamin B6. Acid folic tham gia vào quá trình tổng hợp acid nucleic cho tế bào, sửa chữa DNA và tham gia trong phân chia cũng như phát triển tế bào. Vitamin B6 tham gia vào quá trình chuyển hóa protid, glucid và lipid cung cấp năng lượng cho tế bào hoạt động. B6 cũng là vitamin giúp tăng cường sản xuất testosterone giúp cải thiện tình trạng suy giảm hormone này theo tuổi.

Chuối

Chuối
Hình ảnh: Chuối

Chuối là một loại thực phẩm rẻ tiền và rất dễ kiếm tại các nước nhiệt đới gió mùa như Việt Nam. Chuối giàu carbohydrate, các nguyên tố kali, mangan, magie, vitamin C và B6… Chuối cũng cho thấy khả năng cải thiện đáng kể khả năng vận động và độ linh hoạt tinh trùng, rút ngắn thời gian nghỉ giữa hai lần cương cứng dương vật. Các tác dụng khác của chuối bao gồm bảo vệ tim mạch và kích thích tiêu hóa, nhuận tràng…

Quả óc chó

Quả óc chó
Hình ảnh: Quả óc chó

Óc chó là một loại quả giàu tinh bột, chất béo và protein. Lượng chất chống oxy hóa trong óc chó cũng rất dồi dào. Óc chó còn giàu vitamin, các nguyên tố vi lượng, omega 3, L-arginine… Đây là những điều kiện cần để óc chó trở thành loại quả tốt để cải thiện chức năng sinh lý. Thêm vào đó, sử dụng óc chó thường xuyên được thấy là làm tăng khả năng sống sót của tinh trùng, tăng khả năng vận động cũng như chất lượng tinh dịch.

Các tác dụng khác của óc chó bao gồm phòng chống nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, chống lão hóa, cải thiện hiệu suất hoạt động của não bộ…

Tỏi

Tỏi
Hình ảnh: Tỏi

Tỏi là một gia vị thường xuyên có mặt trong bếp của các gia đình Việt Nam. Đây là một gia vị có tính cay, nóng, mùi thơm đặc trưng. Tỏi giàu vitamin B6 và selen, giúp bảo vệ tinh trùng khỏi những tổn thương do những chất oxy hóa. Tỏi cũng kích thích ham muốn tình dục, kích thích tiết testosterone và tăng cường khả năng cương cứng của dương vật (do tỏi làm tăng tác dụng của nitric oxide – NO, một chất có tác dụng giãn mạch).

Để đạt được những tác dụng tốt của tỏi thì người sử dụng nên ăn sống mà không qua chế biến. Đây cũng chính là lý do khiến một số người không thể ăn được tỏi vì mùi của tỏi sống rất nồng và hôi.

Tổng kết

Trên đây là 10 loại thực phẩm giúp hỗ trợ cải thiện chức năng sinh lý nam giới hiệu quả. Mỗi loại thực phẩm sẽ có những ưu và nhược điểm riêng, cần phối hợp chúng một cách đa dạng để đem lại hiệu quả tốt nhất. Dùng mỗi loại vừa đủ, không quá nhiều để tránh các tác dụng không mong muốn. Ngoài ra cũng cần lưu ý thêm các loại thực phẩm và đồ uống mà đàn ông cần hạn chế sử dụng và tiêu thụ nếu không muốn tình trạng sinh lý của bản thân kém đi:

  • Thực phẩm: Tránh sử dụng nhiều các loại bánh ngọt, kẹo ngọt… (các loại thực phẩm chứa quá nhiều đường), các loại chất béo không lành mạnh trong các đồ ăn nhanh như burger, pizza, khoai tây chiên, các loại snacks, xúc xích, nem chua rán, mì tôm… Ưu tiên sử dụng thực phẩm tươi sống thay vì đồ chế biến sẵn.
  • Đồ uống: Hạn chế sử dụng các đồ uống có cồn (bia, rượu…), tránh các đồ uống nhiều đường (nước ngọt có gas)… Ngoài ra cũng cần cai thuốc lá nếu bạn nghiện thuốc lá.

Tuy nhiên, việc sử dụng các thực phẩm dù tốt đến đâu thì cũng là chưa đủ để cải thiện chức năng sinh lý nam giới. Bởi để có một lối sống lành mạnh thì thay đổi chế độ ăn uống không thôi là chưa đủ, mà nó còn cần có sự kết hợp với 2 yếu tố nữa là chế độ tập luyện thể dục thể thao hợp lý và ngủ nghỉ điều độ, tâm trạng thoải mái. Hãy luôn giữ cho mình một tâm trạng lạc quan, vui vẻ, đồng thời duy trì cân nặng ở mức bình thường (chỉ số khối cơ thể BMI từ 18.5 đến dưới 25, tốt nhất duy trì trong ngưỡng 21-23), đặc biệt là một vòng eo vừa phải, ngủ đủ giấc. Kết hợp được những điều trên, bạn sẽ có thể cải thiện được chức năng sinh lý của bản thân một cách rất tuyệt vời.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here