[CHIA SẺ] Uống rượu có ảnh hưởng đến khả năng thụ thai, chất lượng tinh trùng không?

(1 / 2)

Mỗi khi Tết đến xuân về,  người ta mời nhau những ly rượu sức khỏe, ly rượu may mắn. Đồng thời, ngày Tết chính là thời điểm hội họp và tất nhiên, rượu hay bia là những thành phần không thể thiếu được. Tuy đây đều là những nét đẹp văn hóa của người Việt đã có từ lâu đời nhưng hiện nay đang bị lạm dụng, đặc biệt là việc sử dụng rượu bia ngày càng nhiều. Điều này không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe của người sử dụng rượu mà còn ảnh hưởng tới chức năng sinh lý đặc biệt là chuyện giường chiếu. Bài viết này songkhoemoingay.com sẽ chia sẻ cho bạn đọc vấn đề uống rượu, bia ảnh hưởng như thế nào đến khả năng chức năng sinh lý tình dục của cơ thể.

Uống rượu bia có ảnh hưởng đến khả năng quan hệ tình dục hay không?

Rượu bia làm giảm khả năng kiểm soát hành vi của nam giới
Hình ảnh minh họa: Rượu bia làm giảm khả năng kiểm soát hành vi của nam giới

Và rượu, từ lâu, đã được cảnh bảo với những tác động không tốt cho sức khỏe như bệnh dạ dày, gan hay các rối loạn về thần kinh… Nhưng, có vẻ rất ít các phương tiện thông tin đại chúng hay các nhà khoa học chú ý rằng chuyện “yêu” cũng có thể bị ảnh hưởng nặng nề.

Theo ý nghĩ của nhiều người, đặc biệt là đấng mày râu, rượu là một nhân tố giúp họ có cảm hứng về chuyện “ấy” hơn, giúp cả hai tự tin và sẵn sàng hơn trước khi “lâm trận”. Tuy nhiên, điều này chỉ đúng khi hai bạn chỉ sử dụng một lượng vừa đủ (không say hoặc gây mất tỉnh táo). Với lượng rượu nhỏ, vừa đủ, hai bạn có thể tạm thời bỏ qua được tâm lý ngại ngùng hay mặc cảm vì rượu làm cơ thể con người ta nóng lên và dễ dàng tạo ra những ham muốn mạnh mẽ. Từ đó, trên mặt sinh lý, rượu giúp hai bạn có những phút giây hạnh phúc và kéo dài thời gian quan hệ.

Tuy nhiên, việc lạm dụng rượu hay sử dụng rượu trong một thời gian dài và liên tục sẽ để lại những hậu quả nặng nề. Rượu là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến giảm các yếu tố cần thiết ở gan cũng như giảm việc sản xuất testosterone của tinh hoàn, mà testosterone một hormon sinh dục cực kỳ quan trọng của nam giới, nó quyết định ham muốn cũng như khả năng sinh dục của đàn ông.

Uống rượu có ảnh hưởng đến tinh trùng không?

Rượu được coi là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra liệt dương và yếu sinh lý ở nam giới. Dùng rượu nhiều gây thiếu hụt vitamin B1, khiến cho giảm khả năng xuất tinh hoặc xuất tinh sớm, rối loạn cương dương…Bên cạnh đó, tinh trùng sẽ giảm cả về số lượng lẫn chất lượng, đặc biệt là tình trạng biến dạng tinh trùng hoặc tinh trùng bị chết sớm. Điều này sẽ trở thành một vấn đề nghiêm trọng nếu như hai bạn đang có ý định có con do khả năng thụ thai đã bị giảm đi rất nhiều và thai nhi đứng trước nguy cơ có thể mắc nhiều dị tật không mong muốn.

Rượu bia làm gảm chất lượng tinh trùng
Hình ảnh minh họa: Rượu bia làm gảm chất lượng tinh trùng

Cùng với đó, lượng rượu đủ lớn sẽ giống như liều thuốc an thần, giảm hứng thú với người bạn tình và bạn chỉ đăm chiêu và giấc ngủ. Điều này có thể khiến người bạn tình của bạn bị mất dần hứng thú và ham muốn. Hay đơn giản, rượu khiến bạn mất đi động lực “lâm trận” mà thay vào đó là cảm giác mệt mỏi và chỉ muốn ngủ mà không còn để ý đến người bạn tình đã lên đồ đẹp đẽ trong một phòng ngủ tràn ngập những mùi hương hấp dẫn và lãng mạn.

Ngoài ra, việc sử dụng rượu quá nhiều cũng giảm khả năng chọn lọc bạn tình. Bạn sẽ có xu hướng làm tình với người lạ. Sau khi tỉnh rượu bạn sẽ không biết là mình có làm tình hay không, hay tại sao mình lại làm tình với người này. Rượu làm giảm khả năng nhận thức của con người. Rượu khiến phụ nữ trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều. Điều đó khiến bạn có hứng thú với bất kỳ ai bạn gặp dù bình thường bạn chưa từng thấy người ấy hấp dẫn. Ngoài ra, rượu là một trong những nguyên nhân gián tiếp gây nên những mối quan hệ không an toàn như không dùng các biện pháp bảo hộ. Rượu khiến các cặp đôi quên đi việc sử dụng các biện pháp bảo hộ như bao cao su dẫn đến khả năng cao về việc có thai hoặc mắc các bệnh lây qua đường tình dục.

Tham khảo thêm: TOP 10 loại thực phẩm tăng cường sinh lý nam giới tự nhiên

Uống bia, rượu trước khi quan hệ làm cho mất kiểm soát hành vi

Uống rượu, bia trước khi quan hệ sẽ làm mất kiểm soát hành vi
Hình ảnh: Uống rượu, bia trước khi quan hệ sẽ làm mất kiểm soát hành vi

Không chỉ có vậy, rượu còn là nguyên nhân chính dẫn đến những hành vi tình dục thô bạo. Trong thực tế, đàn ông khi say, họ tìm đến chuyện “ấy” là một cách để giải rượu hiệu quả. Chính vì thế, cảm nhận của đối phương sẽ bị bỏ qua để thỏa mãn dục vọng của người đàn ông. Người đàn ông khi dùng rượu sẽ giảm khả năng kiểm soát hành động của bản thân dẫn đến những hành vi thô bạo, gây tổn thương cho người vợ hay người bạn gái của mình thay vì những hành động dịu dàng, quan tâm, yêu thương. Người phụ nữ khi ấy không những phải chịu những nỗi đau về thể xác mà còn cả những ảnh hưởng về tâm lý như việc trở nên sợ hãi và ngần ngại khi làm chuyện “ấy” hay cả việc trở nên lãnh cảm, trầm cảm. Với một người thường xuyên say rượu và có những hành vi không kiểm soát có thể khiến cho người bạn đời bị ảnh hưởng tâm lý nặng nề và mất dần đi cảm xúc và vô cảm với chuyện “ấy”. Đây sẽ trở thành một nguyên nhân to lớn dẫn đến rạn nứt trong tình cảm gia đình.

Phụ nữ uống rượu, bia có nên quan hệ tình dục hay không?

Việc sử dụng rượu nhiều không chỉ xảy ra ở cánh đàn ông mà chị em phụ nữ cũng có một số thường xuyên sử dụng rượu. Việc chị em sử dụng còn đem lại những hậu quả nguy hiểm hơn, đặc biệt là ở chị em đang mang thai. Điều này đã được rất nhiều nhà khoa học chứng minh.

Phụ nữ uống rượu bia không nên quan hệ tình dục
Hình ảnh minh họa: Phụ nữ uống rượu bia không nên quan hệ tình dục

Rượu gây tổn hại rất nhiều đến thai nhi, đặc biệt là ảnh hưởng rất lớn đến các tế bào thần kinh còn non nớt trong đó hội chứng ngộ độc rượu là hội chứng được thấy rõ ràng nhất. Chính vì thế mà các chị em phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai không nên sử dụng rượu dù là một lượng rất nhỏ.

Ngoài ra, chị em phụ nữ khi sử dụng nhiều rượu bia cũng khiến bản thân rơi vào nguy hiểm hoặc đối mặt với nhiều hậu quả khôn lường khác khi có thể trở thành đối tượng của tấn công tình dục. Đôi khi, tỉnh dậy, bạn sẽ không thể nhớ được chuyện gì đã xảy ra với mình đêm qua, mình có quan hệ tình dục không…Việc này là nguồn cơn của việc mang thai ngoài ý muốn hay các bệnh về đường tình dục. Ngoài ra, uống rượu chính là nguyên nhân làm tăng lượng tiêu thụ của các loại thuốc tránh thai khẩn cấp với những tác dụng phụ cực kỳ nặng nề đối với sức khỏe đặc biệt là sức khỏe sinh sản như là việc thay đổi nội tiết và đối mặt với nguy cơ vô sinh hoặc giảm khả năng thụ thai. Và rất nhiều trường hợp phá thai có nguyên nhân sâu xa xuất phát từ rượu. 

Việc lạm dụng rượu sẽ khiến chị em trông già nhanh hơn và môi thâm, răng dễ xỉn màu hơn. Rượu làm tăng các tác nhân oxy làm tuổi già đến với chị em nhanh hơn, khiến cho chị em sinh tâm lý tự ti và giảm đi nhu cầu chuyện ấy.

Tuy nhiên, với một lượng nhỏ rượu, chị em có thể vứt bỏ được những rào cản tâm lý về hình thể… để có thể quyến rũ và hưng phấn hơn trước mỗi cuộc “yêu”. Rượu giúp tăng tiết testosteron và estradiol là những hormon kiểm soát sinh dục nữ. Rượu khiến người phụ nữ trở nên chủ động, mạnh mẽ và ham muốn thử thách hơn.

Mặc dù vậy, rượu cũng là nguyên nhân khiến cho âm đạo giảm tiết chất nhờn khi quan hệ, giảm lượng máu lưu thông đến âm đạo. Điều này khiến cho chị em khó có thể đạt được cực khoái hay có một buổi làm tình trơn tru mà có thể xuất hiện cảm giác đau rát hoặc buốt sau khi quan hệ.

Với những lợi ích nhỏ nhoi mà rượu mang lại thì các cặp vợ chồng hay những đôi đang yêu không nên lạm dụng nó để làm mồi cho các cuộc “yêu”. Tỉnh táo là một yếu tố quyết định lần “lâm trận”trọn vẹn và an toàn, không có những hành vi thô bạo, gây tổn thương và có lớp bảo vệ chắc chắn. 

Uống rượu bia trước khi quan hệ có thai không?

Câu trả lời là có. Mặc dù khi các bạn uống rượu bia thì sẽ làm chất lượng tinh trùng. Nhưng không có nghĩa là bạn có thể diệt hết tinh trùng. Bạn cần phân biệt rõ khái niệm giảm chất lượng tinh trùng và khả năng diệt tinh trùng là hai khái niệm khác nhau.

Tham khảo thêm: Tránh thai bằng phương pháp tính ngày quan hệ an toàn

Chồng uống bia có ảnh hưởng đến thụ thai?

Chồng uống rượu bia sẽ giảm giả năng thụ thai
Hình ảnh minh họa: Chồng uống rượu bia sẽ giảm giả năng thụ thai

Câu trả lời là có. Vì như đã đề cập ở trên, khi bạn uống rượu bia sẽ làm giảm chất lượng của tinh trùng chính vì vậy sẽ làm giảm hiệu quả thụ thai.

Là một người phụ nữ hiện đại, bạn cần phải tìm hiểu những điều gì tốt cho chồng và chính bản thân mình. Trước khi quan hệ bạn không nên khuyên chồng mình làm ngụm rượu hay bia để làm tình xung hơn. Quan điểm đó là hoàn toàn sai lầm. Hãy để mọi thứ diễn ra tự nhiên.

Rượu ngày Tết là một nét đẹp trong truyền thống, tuy nhiên, nên uống vừa đủ, không nên lạm dùng để phòng tránh những tác động xấu đến sức khỏe và sức khỏe sinh dục.

Tham khảo thêm: Top 11 cây thuốc nam chữa yếu sinh lý tốt nhất 2019

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here