Hõm venus là gì? Vết lõm ở lưng có phả là hõm venus không? Bài tập để có hõm venus

(0 / 0)

Chắc hẳn nhiều người đang thắc mắc rằng tại sao mình lại có một vết lõm ở lưng hay vết lõm ở mông? Không biết mọi người có vết lõm này giống mình không? Vết lõm ở lưng ở mông điềm báo gì? Vết lõm ở lưng có phải là hõm Venus không? Ở bài viết này songkhoemoingay.com xin trả lời cho các bạn các câu hỏi trên.

Hõm venus là gì?

Hõm venus (tên khác: The Dimples of Venus – lúm đồng tiền venus) là hai vùng lõm đối xứng ở phần xương cùng của đốt sống. Chúng thường được thấy ở phụ nữ, nhưng đôi khi chúng cũng được quan sát thấy ở đàn ông.

Hõm venus thuộc một dạng khiếm khuyết trên cơ thể tương tự như lúm đồng tiền ở trên má của một số người vậy. Hõm venus có thể là kết quả của sự khác biệt trong tỉ lệ mỡ trong cơ thể so với cơ bắp ở một số phụ nữ, tuy nhiên nhìn chung thì hõm venus là một dấu hiệu di truyền. Nếu bạn có hõm venus, rất có khả năng một số người thân của bạn cũng sẽ có thể có nhóm venus.

Trong suốt vài nghìn năm qua, các tiêu chuẩn về cái đẹp đã thay đổi và phát triển theo nhiều cách khác nhau, nhưng có một số xu hướng không thể phủ nhận đã xuất hiện từ thời xa xưa. Ít nhất là từ thời La Mã, những vết lõm nhỏ ở lưng dưới đã được xem là dấu hiệu của vẻ đẹp và sự khát khao. Được đặt theo tên nữ thần tình yêu của người La Mã – Venus, những lúm đồng tiền này đã được tìm kiếm từ lâu, nhưng chúng không phải là một thứ đơn giản mà cứ ai muốn có là đều có thể có được.

Vì một lí do nào đó không rõ mà hõm venus thường xuyên xuất hiện ở nữ giới hơn. Nếu xuất hiện ở nam giới, nó sẽ được gọi là hõm apollo. Hõm apollo xuất hiện thường trên những nam giới khỏe mạnh, do điều này chứng tỏ lượng mỡ thừa ở khu vực lưng dưới của họ khá ít nên mới có thể nhìn rõ hõm đó. Hõm apollo cũng mang tính di truyền.

Hõm venus có phải là một dấu hiệu bất thường về sức khỏe hay không?

Chưa có nghiên cứu chính thức nào cho thấy hõm venus có bất kì ảnh hưởng tiêu cực nào đến sức khỏe, mặc dù chúng rất gần với nơi nhiều người phải trải qua cơn đau lưng dưới – nơi cột sống nối với xương chậu. Nếu khớp bắt đầu thoái hóa, bạn có thể bị đau dây thần kinh khu trú trực tiếp trong hõm venus, vì vậy có vẻ như chúng được liên kết với cảm giác đau, nhưng chúng giống như một dấu hiệu chỉ điểm cho biết đau ở đâu hơn.

Lúm đồng tiền có thể có mặt khắp nơi trên cơ thể, chúng có thể hình thành ở cằm, má, đầu gối và khuỷu tay, cẳng chân hoặc nhiều bộ phận khác của cơ thể. Trong nhiều trường hợp, những lúm đồng tiền ít phổ biến hơn có thể là dấu hiệu của sự thiếu hụt di truyền hoặc bệnh tật, nhưng trong trường hợp của lúm đồng tiền venus, chúng không phải là dấu hiệu đem lại bất cứ mối nguy hiểm nào.

Liên quan giữa hõm venus và sự lãng mạn

Mặc dù đã có những nghiên cứu chính thức hạn chế được thực hiện trên những lúm đồng tiền này, nhiều người tin rằng việc có hõm venus có thể làm gia tăng sự thích thú tình dục và khả năng lên đỉnh (đạt cực khoái). Điều này gắn liền với thực tế là có một kênh tĩnh mạch đi trực tiếp qua các khớp này, và một số người tin rằng tác động trên những lúm đồng tiền này có thể làm tăng lưu thông máu đến khung chậu.

Hõm venus từ lâu đã được liên kết với khả năng tình dục hoặc ham muốn tăng cao, và truyền thống đó có thể được đúc kết thành một với những khẳng định hiện đại hơn về mối liên hệ của chúng với kích thích tình dục và khả năng đạt cực khoái. Vị trí của chúng trên cơ thể cũng có thể là chiến lược cho các hình thức giao hợp và đặt tay khác nhau, liên kết xa hơn sự hiện diện của chúng với các cá nhân gợi cảm hoặc gợi tình hơn.

Nói tóm lại, những người có hõm venus (chủ yếu là nữ giới) được cho là có khả năng tình dục cũng như khả năng đạt cực khoái dễ dàng hơn người bình thường. Tuy nhiên, điều này chưa được khẳng định hoàn toàn trong các nghiên cứu đầy đủ.

Những bài tập giúp tạo hõm venus

Bài tập giúp tạo Hõm Venus
Bài tập giúp tạo Hõm Venus

Thật không may, những hõm venus này là một khuynh hướng di truyền và gần như không thể có được, trừ khi bạn vốn dĩ đã sở hữu nó. Với những ai đã sở hữu nó ngay từ đầu, việc bạn cần làm là giảm cân, đặc biệt là giảm mỡ, giảm mỡ toàn thân giúp mỡ thắt lưng và hông giảm và lộ ra hõm venus.

Về các bài tập giúp giảm mỡ tạo hõm venus, các bạn có thể tham khảo các bài tập sau (lưu ý cần kết hợp với chế độ ăn kiêng hợp lí và nghỉ ngơi điều độ):

Tập thể hình

Tập tạ giúp tạo hõm venus
Hình ảnh: Tập tạ giúp tạo hõm venus

Tập thể hình đang là một xu thế trong giới trẻ hiện nay. Đây là một hình thức tập giúp giảm mỡ rất hiệu quả.

Nhiều bạn nữ có thể lo lắng về việc tập thể hình có khiến mình trở nên cơ bắp và bị thô không? Và câu trả lời là không. Phụ nữ dù có cố gắng tập thể hình đến mấy cũng không thể có cơ bắp to và “khủng” như đàn ông (trừ khi họ dùng các biện pháp đặc biệt) vì trong cơ thể họ thiếu hormon quan trọng giúp phát triển cơ bắp, đó là testosterone. Lượng testosterone trong cơ thể người nữ không nhiều như nam giới, nên họ rất khó xây dựng được khối lượng cơ bắp lớn, tất nhiên trừ những trường hợp rất đặc biệt như phụ nữ có lượng hormon testosterone bẩm sinh cao. Cách duy nhất giúp những phụ nữ bình thường phát triển cơ bắp như đàn ông đó là sử dụng testoterone ngoại sinh. Người bình thường (không phải vận động viên) không bao giờ cần phải sử dụng đến chúng.

Các bài tập nên được phân bổ hợp lí và khoa học, phù hợp với sức khỏe của người tập, đặc biệt là với phụ nữ. Các bài tập được phái nữ ưa chuộng nhất khi tập tại phòng gym là squat và deadlift. Đây là hai bài tập tiêu tốn nhiều năng lượng, giúp giảm mỡ nhanh và hiệu quả, đồng thời làm săn chắc vùng mông và đùi.

Động tác squat kết hợp với bật cao tại chỗ
Ảnh: Động tác squat kết hợp với bật cao tại chỗ.

Các bài tập cardio

Các bài tập cardio là các bài tập đốt mỡ hiệu quả nhưng không tập trung nhiều vào cơ bắp như tập thể hình. Thay vào đó các bài tập này tập trung rèn luyện nhiều chức năng tim phổi. Nếu bạn muốn có một trái tim khỏe mạnh và hai lá phổi có chức năng thông khí tốt thì cardio dành cho bạn.

Cardio tồn tại dưới nhiều hình thức tập luyện đa dạng khác nhau. Các bài tập cardio phổ biến thường được áp dụng cho các chị em nhất bao gồm:

Nhảy dây vắt chéo là 1 trong những bài tập cardio
Hình ảnh: Nhảy dây vắt chéo là 1 trong những bài tập cardio
  • Chạy bộ: Bài tập đơn giản và dễ áp dụng nhất cho mọi người. Đây là bài tập có cường độ trung bình và ai cũng có thể tập luyện. Chạy bộ nhiều giúp bạn giảm mỡ tương đối hiệu quả.
  • Bơi lội: Đây là bài tập không chỉ giúp bạn giảm mỡ mà còn giúp bạn tăng chiều cao (nếu vẫn trong tuổi phát triển) và có một thân hình cân đối. Bơi lội cũng giúp phục hồi nhiều tổn thương xương khớp, đặc biệt là các đốt sống lưng. Bài tập này giúp giảm mỡ với cường độ vừa phải.
  • Nhảy dây: Đây là bài tập có cường độ cao hơn chạy bộ và thời gian tập ngắn hơn. Nó là bài tập giảm mỡ và rèn luyện sức bền hiệu quả.
  • Thể dục nhịp điệu: Bài tập đặc biệt phổ biến với chị em phụ nữ. Hiện nay hệ thống các phòng tập phục vụ tập aerobic rất phát triển. Mức độ đốt mỡ của bài tập này ở mức trung bình.
Một số bài tập có thể áp dụng trong HIIT
Ảnh: Một số bài tập có thể áp dụng trong HIIT.
  • HIIT: Bài tập cardio cường độ cao ngắt quãng này thích hợp cho những bạn đã có thể lực tốt và muốn tiến nhanh trên con đường đạt kết quả giảm mỡ hơn. Bài tập này tiêu tốn thời gian rất ít nhưng lại đam lại hiệu quả tương đương hoặc cao hơn các bài tập cardio khác do nó làm tăng mức trao đổi chất cả ngày của cơ thể, khiến bạn đốt mỡ cả ngày mà thời gian tập lại ngắn hơn nhiều các bài tập cardio khác.

Chú ý cho dù là bạn tập luyện gì thì cũng phải nhớ rằng hõm venus là bẩm sinh và không phải cứ tập luyện chăm chỉ là sẽ có được, tuy nhiên cho dù vậy, việc tập luyện vẫn sẽ đem lại cho các bạn rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here